Vượt khó, vươn lên sản xuất, kinh doanh

Cập nhật: 17-07-2023 | 09:10:06

Thời gian qua, phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi ở xã Định Hiệp có nhiều bước phát triển. Bên cạnh những tấm gương nông dân điển hình sản xuất, kinh doanh giỏi, mức thu nhập cao, nhiều nông dân nỗ lực vượt khó vươn lên trong sản xuất, giải quyết việc làm cho người lao động. Anh Trần Duy Thuận, ấp Dáng Hương là một trong những tấm gương điển hình.

 Anh Trần Duy Thuận bên xưởng gỗ của gia đình

Đến thăm xưởng gỗ của anh Trần Duy Thuận lúc công nhân ở các bộ phận đang hăng say với công việc. Nhìn khí thế hoạt động của xưởng gỗ bây giờ ít ai biết được có giai đoạn gặp khó khăn trước đây tưởng chừng không “vực dậy” được. Nhưng bằng nỗ lực, quyết tâm duy trì sản xuất anh Thuận đã đưa xưởng gỗ vượt qua khó khăn, bảo đảm việc làm cho 45 lao động. Chị Lê Tuyết Mãi, công nhân lắp ráp cho biết chị mới làm ở xưởng được 1 năm, công việc ổn định đã giúp bảo đảm thu nhập, đời sống gia đình.

Theo lời anh Trần Duy Thuận, anh bắt đầu hoạt động nghề mộc từ năm 2020. Thời gian đầu khởi nghiệp, khách hàng chưa tin tưởng, nhưng anh không nản chí, vừa khai thác thị trường vừa đầu tư vào chất lượng sản phẩm. Hoạt động dần đi vào ổn định, có đơn hàng thì gặp dịch bệnh Covid-19, khiến xưởng bị hủy nhiều đơn hàng có giá trị. Khó khăn chồng chất khó khăn, nhưng với sự đồng lòng của anh em trong xưởng, tìm được khách hàng tin tưởng nên đã dần “vực lại”. Hiện xưởng sản xuất các mặt hàng nội thất, trang trí từ gỗ, thị trường ổn định.

Anh Trần Duy Thuận tâm sự: “Những yếu tố giúp tôi vượt qua khó khăn đó là quyết tâm không bỏ cuộc và may mắn có được nguồn khách hàng truyền thống tin tưởng duy trì đặt hàng. Hiện nay, ngành gỗ vẫn còn gặp khó khăn nên chủ yếu vẫn là nỗ lực duy trì. Xưởng gia công đơn hàng cho đối tác để xuất khẩu, nỗ lực duy trì việc làm và đồng lương cho công nhân nên anh em tin tưởng, đồng lòng gắn bó”.

Để phục vụ cho hoạt động sản xuất, xưởng trang bị các loại máy cưa, máy chà nhám, máy cắt. Đặc biệt đầu tư 2 máy CNC dùng để cắt, định hình, khoan, điêu khắc... độ chính xác cao, hiệu quả. “Sắp tới chúng tôi sẽ đầu tư thêm 2 máy CNC đáp ứng nhu cầu mở rộng của xưởng”, anh Trần Duy Thuận cho biết thêm. Nói về anh Trần Duy Thuận, chị Lê Thị Thảo, Chủ tịch Hội Nông dân xã Định Hiệp, cho biết: “Là hội viên nông dân, anh Thuận là một trong những tấm gương tiêu biểu nỗ lực vượt khó vươn lên trong sản xuất, kinh doanh. Không chỉ giải quyết việc làm cho lao động địa phương mà nhiều lao động từ các tỉnh, huyện khác. Bên cạnh đó, anh Thuận cũng tích cực tham gia các phong trào của địa phương, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển”.

 T.HẠNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên