WB đánh giá cao những kết quả của Nghị quyết 11 của Chính phủ

Cập nhật: 18-07-2011 | 00:00:00

Ngân hàng Thế giới đánh giá cao và cho rằng những nỗ lực, kết quả đạt được trong thời gian qua đã củng cố được niềm tin của các nhà đầu tư, các đối tác và sẽ là nền tảng vững chắc để Việt Nam tiếp tục phát triển nhanh và bền vững.

Chiều 18-7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam Victoria Kwakwa.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng, trong những thời điểm hết sức khó khăn, WB đã luôn sát cánh, hỗ trợ Việt Nam vượt qua những khó khăn, thách thức, nhất là trong 6 tháng đầu năm 2011. Đồng thời, Thủ tướng bày tỏ cảm ơn WB đã hỗ trợ Việt Nam thực hiện được nhiều chương trình, dự án xóa đói giảm nghèo có ý nghĩa thiết thực và hiệu quả.

  Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Giám đốc Quốc gia WB tại Việt Nam Victoria Kwakwa

Bà Victoria Kwakwa cho biết, WB đánh giá cao những kết quả mà Việt Nam đã đạt được trong kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, dự trữ ngoại hối, bình ổn giá cả thị trường, bảo đảm an sinh xã hội… Những nỗ lực, kết quả mà Việt Nam đạt được trong phát triển kinh tế-xã hội thời gian qua sẽ là cơ sở, nền tảng vững chắc để Việt Nam tiếp tục vươn lên và phát triển nhanh, bền vững.

Khẳng định việc xây dựng và củng cố niềm tin trong giai đoạn khó khăn này có ý nghĩa hết sức quan trọng với Việt Nam, bà Victoria Kwakwa cho rằng những kết quả đạt được trong triển khai thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ Việt Nam đã củng cố niềm tin của các nhà đầu tư trong và ngoài nước, các đối tác phát triển đang hỗ trợ, hợp tác với Việt Nam.

Bà Victoria Kwakwa đề xuất, trong quá trình triển khai thực hiện các giải pháp kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, Việt Nam cần hết sức lưu ý tới việc tiếp tục củng cố niềm tin cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước; làm cho các nhà đầu tư hiểu rõ, hiểu đúng về các cơ chế, chính sách mà Chính phủ đưa ra, tránh tình trạng làm nhà đầu tư bối rối, hiểu lầm đó là sự thay đổi về chính sách…

WB luôn ủng hộ và sẽ hợp tác chặt chẽ với Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội, bà Victoria Kwakwa khẳng định.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết, những kết quả mà Việt Nam đạt được trong thực hiện Nghị quyết 11 là rất đáng trân trọng, rất đáng mừng, song Việt Nam cũng xác định rõ đây mới là những kết quả bước đầu, nhiệm vụ đặt ra là phải thực hiện quyết liệt hơn, đồng bộ hơn Nghị quyết 11.

Ghi nhận các ý kiến đề xuất của bà Victoria Kwakwa, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng làm rõ một số vấn đề mà bà Victoria Kwakwa quan tâm về chính sách tài chính, tiền tệ, thúc đẩy đầu tư… trong chỉ đạo, điều hành kinh tế vĩ mô của Việt Nam thời gian tới.

Việt Nam luôn mong muốn WB hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác sâu rộng hơn nữa trong quá trình triển khai thực các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội đã đề ra, đặc biệt là tiếp tục hỗ trợ các dự án xóa đói giảm nghèo, tư vấn chính sách…, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ.

Theo Chinhphu.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên