World Cup khai mạc, điện máy đua khuyến mại

Cập nhật: 15-06-2018 | 08:19:51

Hưởng ứng không khí sôi động của World Cup 2018, các siêu thị điện máy tại Bình Dương đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mại giảm giá hấp dẫn để thu hút người tiêu dùng. Tuy nhiên, sức mua năm nay không tăng cao như kỳ vọng.

 Các siêu thị điện máy tung ra nhiều khuyến mại nhằm hâm nóng sức mua trước mùa World Cup. Trong ảnh: Khách hàng chọn mua sản phẩm tivi tại Trung tâm điện máy Trung Thảo. Ảnh: Q.NHIÊN

 Đua khuyến mại

Khảo sát qua một số siêu thị điện máy trên địa bàn tỉnh như Minh Hạnh, Nguyễn Kim, Điện máy Xanh, Siêu thị điện máy - nội thất Chợ Lớn, Điện máy Trung Thảo… có thể thấy hầu hết các địa điểm này đều triển khai những chương trình khuyến mại giảm giá sản phẩm điện máy như tivi, điều hòa, tủ lạnh, máy giặt… từ 20 - 40%.

Từ trước thời điểm diễn ra World Cup các hãng sản xuất, các nhà cung cấp như Sony, LG, Samsung... đã liên tục giới thiệu các tivi mới với mẫu mã, kiểu dáng đa dạng và giá thành hợp lý, đặc biệt là dòng tivi lớn ở các nhóm UHD, 4K. Khi khách hàng mua các sản phẩm điện máy vào thời điểm này đều nhận được các chương trình khuyến mại hoặc quà tặng giá trị.

Có mặt tại Siêu thị điện máy - nội thất Chợ Lớn, Chi nhánh Bình Dương, chúng tôi được nhân viên bán hàng tư vấn về chương trình khuyến mại “Rực lửa cùng World Cup”, giảm giá lên đến 40%, trả góp 0% lãi suất, tặng phiếu mua hàng… Ngoài ra, tại đây còn triển khai chương trình “Đổi tivi nhỏ lấy tivi lớn” giúp người mua tiết kiệm được một số tiền không nhỏ mà vẫn sở hữu được chiếc tivi mới, hiện đại.

Với chương trình “Cuồng nhiệt cùng bóng đá”, khách hàng khi mua tivi Samsung tại Điện máy Xanh sẽ được giảm từ 500.000 - 1.000.000 đồng, trả góp 0%. Ngoài ra, những mẫu tivi từ 49 đến 55 inch cũng giảm giá rất mạnh. Các sản phẩm khác như máy lạnh, quạt điều hòa, tủ lạnh... cũng được giảm giá và khuyến mại tặng kèm nhiều quà tặng có giá trị. Cùng với những khuyến mại trực tiếp trên sản phẩm tại Siêu thị điện máy Nguyễn Kim còn tung ra chương trình dự đoán đội tuyển vô địch World Cup, bốc thăm trúng thưởng chuyến du lịch đến Nga xem bóng đá.

Bên cạnh đó, trên các trang bán hàng qua mạng như Lazada, Tiki… người mua tivi được giảm giá từ 20% trở lên, giao hàng miễn phí và được nhận thêm quà tặng, phiếu giảm giá để mua các sản phẩm gia dụng khác.

Sức mua không cao

Thường đến kỳ World Cup, các siêu thị điện máy rất náo nhiệt với nhiều chương trình khuyến mại cho sản phẩm tivi, nhất là các dòng tivi màn hình lớn. Hiện những dòng tivi có mức giá từ 8 - 15 triệu đồng được nhiều người chọn mua, vì khung giá này thường có những sản phẩm đời mới, nhưng kích thước màn hình vừa phải (bình quân 40 - 49 inch) và vừa với nhu cầu cũng như khả năng của nhiều người. Tuy nhiên, kỳ World Cup lần này dù các siêu thị đều có chương trình giảm giá mạnh, trả góp không lãi suất... cho các sản phẩm tivi, nhưng sức mua vẫn không tăng nhiều.

Anh Lê Minh Thành, ở phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một chia sẻ: “Đây là thời điểm tốt để tôi có thêm động lực đổi một chiếc tivi lớn hơn cho gia đình với mức giá ưu đãi. Tuy nhiên tôi còn đang phân vân về chức năng giữa các dòng sản phẩm và đang tìm hiểu thêm về giá của các sản phẩm để chọn cho gia đình một chiếc tivi phù hợp”. Hay như anh Bùi Văn Tiến, ở phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một lại có cách lý giải riêng. Theo anh, tivi giờ nhà nào cũng có, nếu chỉ vì dịp bóng đá diễn ra 4 năm mới có 1 lần mà mua một chiếc tivi mấy chục triệu đồng thật lãng phí. Nếu muốn xem màn hình lớn có thể ra ngoài quán cà phê có màn hình máy chiếu lớn xem vừa thoải mái vừa có không khí sôi động hơn.

Anh Bùi Trung Hiếu, Phó Giám đốc Trung tâm điện máy Trung Thảo cho biết, sức mua trong thời điểm này chỉ tăng nhẹ, không như kỳ vọng của những năm trước. Thời điểm khi Việt Nam chưa có được bản quyền truyền hình, nhiều người dân cũng rất lo ngại nên chưa đầu tư để mua tivi lớn hơn. Sau này, khi Việt Nam đã có bản quyền thì sức mua cũng chỉ tăng lên chút đỉnh. Tại thời điểm này, đa số khách mua hàng là những người kinh doanh muốn đầu tư máy chiếu, tivi lớn để phục vụ khách hàng.

 Mùa World Cup 2018, trên thị trường cũng đã xuất hiện nhiều dịch vụ phục vụ “ăn theo” khác nhau. Cụ thể, một số công ty du lịch đã đưa ra các tour du lịch xem bóng đá tại Nga. Thị trường áo cổ vũ cho đội tuyển, cầu thủ mùa World Cup 2018 cũng khá sôi động. Tại các cửa hàng bán quần áo thể thao, quần áo đội tuyển, cầu thủ có giá từ 100.000- 160.000 đồng/bộ được bán khá phổ biến. Truyền hình số vệ tinh K+, truyền hình MyTV, Viettel… cũng đưa ra nhiều chương trình khuyến mại lắp đặt và các chương trình bốc thăm để có thể sở hữu chuyến du lịch Nga cùng vé xem World Cup 2018; nhiều quán cà phê trên địa bàn cũng đã sẵn sàng “thức cùng mùa World Cup”…

 QUỲNH NHIÊN 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=280
Quay lên trên