Xã Cây Trường II, huyện Bàu Bàng: Chủ động ngăn chặn tệ nạn ma túy xâm nhập vào địa bàn

Cập nhật: 20-06-2023 | 07:59:40

Tính đến cuối năm 2022, toàn tỉnh có 5 xã không có tệ nạn ma túy, trong đó có xã Cây Trường II, huyện Bàu Bàng. Đạt được kết quả trên là nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân trong phòng chống ma túy, quyết tâm không để ma túy xâm nhập vào địa bàn.

 

Công an xã Cây Trường II tổ chức kiểm tra hành chính người thuê trọ trên địa bàn

 Xã Cây Trường II hiện có 1.962 hộ dân với hơn 6.000 nhân khẩu, nằm ở vị trí giáp ranh với huyện Dầu Tiếng và TX.Chơn Thành (tỉnh Bình Phước). Địa bàn xã có nhiều đường ngang, lối tắt, thuận tiện cho các đối tượng hình sự, ma túy từ các địa phương khác đến ẩn náu, hoạt động, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an ninh trật tự (ANTT).

Nói về điều này, Trung tá Nguyễn Thái Bình, Trưởng Công an (CA) xã Cây Trường II, cho biết tình hình tội phạm ma túy đang diễn biến phức tạp, do đó việc không để tệ nạn ma túy xâm nhập vào địa bàn là nhiệm vụ hết sức khó khăn, cần sự quyết tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương. Để làm được điều này, địa phương đã triển khai hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, gắn với công tác phòng chống ma túy.

Theo lãnh đạo công an địa phương, công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng chống ma túy được lồng ghép trong các cuộc họp dân, sinh hoạt của tổ chức đoàn thể... bằng nhiều hình thức, nội dung phù hợp với từng nhóm đối tượng. Qua đó giúp người dân hiểu được các quy định của pháp luật về tác hại, hệ lụy của ma túy, từ đó chung tay cùng lực lượng CA xã đẩy lùi tội phạm và tệ nạn ma túy ra khỏi cuộc sống cộng đồng. Đồng thời, CA xã còn chú trọng lập danh sách, rà soát số thanh thiếu niên không có nghề nghiệp ổn định, thường tụ tập với đối tượng “cộm cán” để phối hợp với gia đình có biện pháp giáo dục phù hợp, không để sa ngã vào con đường nghiện ngập ma túy.

Song song đó, CA xã Cây Trường II luôn chủ động phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức tuần tra vũ trang trên tuyến đường, địa bàn trọng điểm phức tạp về ANTT. Trong 6 tháng đầu năm, CA xã Cây Trường II phối hợp với các đơn vị liên quan đã tổ chức tuần tra vũ trang được 72 cuộc, với 576 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia, qua đó giúp người dân yên tâm và răn đe đối tượng có ý định phạm pháp.

Đối với công tác quản lý cư trú, CA xã chỉ đạo cảnh sát khu vực bám sát địa bàn, liên hệ chặt chẽ với lực lượng nòng cốt ở cơ sở để nắm hộ, nắm người, phục vụ cho công tác phòng chống tội phạm. Đặc biệt tại các khu nhà trọ, CA xã thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở chủ nhà trọ thực hiện tốt quy định khai báo cư trú cho người thuê trọ, cũng như vận động họ tham gia phòng chống tội phạm. Công tác kiểm tra hành chính tại khu nhà trọ, lán trại công nhân được CA xã Cây Trường II duy trì thường xuyên, qua đó đa số người dân đều chấp hành tốt quy định pháp luật, không phát hiện trường hợp nào vi phạm về ANTT.

 Tính đến cuối năm 2022, toàn tỉnh có 5 xã không có tệ nạn ma túy, trong đó có xã Cây Trường II, huyện Bàu Bàng. Theo Trung tá Nguyễn Thái Bình, nhờ sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị và sự đồng tình, ủng hộ của người dân đến nay trên địa bàn xã Cây Trường II chưa phát hiện đối tượng nào liên quan đến ma túy, qua đó góp phần giữ vững tiêu chí về ANTT trong xây dựng nông thôn mới.

 NGUYỄN HẬU - THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên