Xã Hưng Hòa: Điểm sáng xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh

Cập nhật: 30-06-2023 | 08:31:24

Sau hơn 3 tháng triển khai thực hiện đề án “Công tác dân vận tham gia xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh” trên địa bàn giai đoạn 2021-2025, bước đầu xã Hưng Hòa đã đạt được những thành công nhất định. Trong đó, công tác xây dựng văn hóa kết hợp duy trì phong trào xây dựng nông thôn mới được hầu hết bà con trên địa bàn hưởng ứng mạnh mẽ.

 Đoàn viên thanh niên xã Hưng Hòa ra quân dọn đẹp tại cơ quan

Được biết, để phát huy hiệu quả của đề án trong thực tiễn, cán bộ và nhân dân xã Hưng Hòa đã đặt ra chỉ tiêu cụ thể để cùng nhau phấn đấu. Theo đó, toàn xã phấn đấu đến năm 2025 phải chỉnh trang, xây dựng 100% văn phòng ấp đạt chuẩn quy định; phấn đấu 80% các tuyến đường, tuyến hẻm do xã quản lý có thảm nhựa hoặc bê tông, chiếu sáng, thùng rác công cộng. Xã cũng cố gắng vận động 100% cơ quan, đơn vị và 80% các doanh nghiệp trên địa bàn đăng ký đạt chuẩn văn hóa hàng năm, 80% các chợ trên địa bàn thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh, sạch - đẹp - an toàn. Đặc biệt, xã phải có trên 96% hộ gia đình, 90% ấp, khu nhà trọ được công nhận đạt chuẩn văn hóa.

Để đề án “Công tác dân vận tham gia xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh” trên địa bàn giai đoạn 2021-2025 đạt chất lượng, xã Hưng Hòa đã bắt đầu thực hiện những giải pháp cụ thể, như: Tăng cường công tác lãnh đạo của cấp ủy Đảng, sự chỉ đạo, quản lý của chính quyền các cấp. Ngoài ra, địa phương còn nghiên cứu chọn thêm các mô hình về xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh hoặc mô hình về bảo vệ môi trường, văn hóa an toàn giao thông... để chỉ đạo thực hiện và nhân rộng các mô hình hiệu quả trên địa bàn toàn xã. 

Sau hơn 3 tháng phát động, hầu hết cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang và nhân dân xã Hưng Hòa đã rất tích cực hưởng ứng nội dung của đề án. Tất cả mọi người đều ký vào bản đăng ký cam kết thực hiện đề án; thường xuyên ra quân dọn dẹp vệ sinh văn phòng ấp, trụ sở làm việc; phát quang, quét dọn vệ sinh môi trường các tuyến đường ấp và trồng cây xanh dọc các tuyến đường trên địa bàn 6 ấp.

Ngoài ra, các tiêu chí về ứng xử văn hóa, văn minh trong giao tiếp nơi công cộng, trên không gian mạng… đã được người dân ủng hộ và đồng thuận cao. Tất cả đều ra sức thi đua góp phần thực hiện thắng lợi các tiêu chí đã đề ra. Trong đó, việc phát huy vai trò, trách nhiệm, tính tiên phong, gương mẫu của từng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức cùng gia đình trong việc thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh nơi công sở, nơi cư trú và nơi công cộng đóng vai trò quan trọng trong việc bảo đảm sự thành công của đề án.

 Toàn xã phấn đấu đến năm 2025 phải chỉnh trang, xây dựng 100% văn phòng ấp đạt chuẩn quy định; phấn đấu 80% các tuyến đường, tuyến hẻm do xã quản lý có thảm nhựa hoặc bê tông, chiếu sáng, thùng rác công cộng. Xã cũng cố gắng vận động 100% cơ quan, đơn vị và 80% các doanh nghiệp trên địa bàn đăng ký đạt chuẩn văn hóa hàng năm, 80% các chợ trên địa bàn thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh, sạch - đẹp - an toàn. Đặc biệt, xã phải có trên 96% hộ gia đình, 90% ấp, khu nhà trọ được công nhận đạt chuẩn văn hóa.

 THÁI HẢI - PHÚ HÀO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=635
Quay lên trên