Xã Minh Hòa: Cuộc sống người dân đang đổi thay từng ngày

Cập nhật: 19-03-2024 | 08:57:08

Nhờ sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền và sự đồng lòng của người dân, xã Minh Hòa đã đạt được nhiều thành tựu trong công tác chăm lo đời sống cho người dân. Những mô hình hay, cách làm hiệu quả của xã góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân, xã hội ngày càng văn minh, tiến bộ.

 Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Minh Hòa trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại p Hòa Lộc

 Nhiều hoạt động ý nghĩa

Những năm qua, để nâng cao đời sống tinh thần cho người dân, xã Minh Hòa đã xây dựng các nhà văn hóa ấp, khu vui chơi giải trí, Trung tâm Văn hóa - Học tập cộng đồng để tạo đều kiện cho người dân tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao. Ông Nguyễn Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND xã Minh Hòa, cho biết xã có nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao chào mừng các ngày lễ kỷ niệm và đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí cho người dân. Các hoạt động đã góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người dân, tạo môi trường vui chơi, giải trí lành mạnh, đồng thời tăng cường tinh thần đoàn kết, gắn bó cộng đồng.

Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Minh Hòa là một trong những đơn vị điển hình trong các hoạt động văn hóa, văn nghệ của địa phương với nhiều mô hình hay, tích cực. Chị Ngô Thị Kim Loan, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Minh Hòa, chia sẻ hội quan tâm xây dựng mô hình tập hợp hội viên theo từng đối tượng, từng lĩnh vực thông qua các tổ, nhóm, câu lạc bộ. Song song đó, hội đổi mới hình thức sinh hoạt theo hướng linh hoạt, đáp ứng nhu cầu thực tiễn. Đến nay, hội có các mô hình thu hút hội viên, như: Câu lạc bộ Cầu lông, Câu lạc bộ Dance - Aerobc - Dân vũ thể thao - Dân vũ dưỡng sinh... Cùng với đó, hội tập trung công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia các phong trào văn hóa, văn nghệ nâng cao đời sống tinh thần.

Trên địa bàn xã Minh Hòa có 239 hộ với 763 nhân khẩu là người dân tộc thiểu số. Do đó, công tác chăm lo đời sống của đồng bào dân tộc được xã quan tâm thực hiện thường xuyên. Riêng trong năm 2024, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã đã tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề về chăm sóc sức khỏe sinh sản cho hội viên phụ nữ đồng bào dân tộc Chăm và có 50 chị tham dự.

Người nghèo “ấm lòng”

Bên cạnh các hoạt động, chương trình ý nghĩa, thiết thực nâng cao đời sống tinh thần cho người dân, công tác bảo đảm chính sách an sinh xã hội, quan tâm chăm sóc người già neo đơn, hộ nghèo được xã thực hiện đầy đủ, kịp thời. Chị Nguyễn Thị Thủy ở ấp Hòa Cường là một trong những hộ có hoàn cảnh khó khăn được xã hỗ trợ. Chồng chị mất sớm, một mình chị phải bươn chải bán trứng gà nướng để nuôi ba người con. Chị Thủy tâm sự: “Được sự quan tâm hỗ trợ của xã cả về vật chất lẫn tinh thần, tôi đã giảm bớt phần nào khó khăn. Hàng tháng tôi được xã trợ cấp 25kg gạo, mỗi dịp tết còn được nhận quà. Đây là phần hỗ trợ thiết thực để tôi có thêm điều kiện chăm lo cho gia đình”.

Ở tuổi 70, bà Nguyễn Thị Cầm ở ấp Hòa Cường thuộc hộ nghèo bảo trợ xã hội, sống với người con dị tật bẩm sinh. Bà luôn được chính quyền, đoàn thể các cấp thường xuyên quan tâm thăm hỏi và hỗ trợ. Bà Cầm cho biết: “Tuổi già không còn sức khỏe để lao động nên tôi chỉ có thể trông chờ vào sự hỗ trợ của chính quyền. Tôi cảm ơn nhiều lắm và hy vọng bản thân có đủ sức khỏe để còn lo cho con”.

Ông Ninh Văn Thìn, Trưởng ban Điều hành ấp Hòa Cường, cho biết cũng như các ấp khác, hàng năm ấp vận động các phần quà, tiền từ các cá nhân hảo tâm để trao tặng cũng như mua bảo hiểm y tế cho hộ nghèo... Hiện nay ấp có 4 hộ được trợ cấp 25kg gạo/hộ/tháng. Nhờ các hoạt động chăm lo đó, đời sống của người dân nghèo trong ấp ngày càng được cải thiện. Toàn ấp có 1.231 hộ dân và chỉ còn 3 hộ nghèo theo tiêu chí của tỉnh. Thời gian tới, Ban Điều hành ấp sẽ phối hợp với các đơn vị tiếp tục có thêm các hình thức hỗ trợ thiết thực cho các hộ này.

TIẾN HẠNH - TÚ BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên