Xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng: Xây dựng lực lượng dân quân vững mạnh, rộng khắp

Cập nhật: 17-08-2016 | 09:16:05

Xác định xây dựng lực lượng dân quân (LLDQ) vững mạnh là một trong những mục tiêu để phối hợp cùng lực lượng công an bảo đảm tình hình an ninh trật tự (ANTT) phục vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương, trong thời gian qua, việc xây dựng LLDQ theo phương châm “vững mạnh, rộng khắp” luôn được Đảng ủy, UBND xã Minh Hòa quan tâm thực hiện nghiêm túc, đúng Luật Dân quân tự vệ (DQTV), quy định của cấp trên và bảo đảm các nhu cầu thiết yếu cho hoạt động của LLDQ.


LLDQ xã Minh Hòa, huyện Dầu Tiếng bảo quản vũ khí sau giờ huấn luyện
Ảnh: T.L

Xã Minh Hòa là địa phương vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn của huyện Dầu Tiếng. Trong những năm qua, với sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, cùng với việc đề ra những chính sách, chủ trương phát triển phù hợp, kinh tế - xã hội ở địa phương đã có nhiều thay đổi, đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao. Đây chính là nhân tố để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân chăm lo xây dựng LLVT, đặc biệt là LLDQ địa phương bảo đảm theo phương châm “vững mạnh, rộng khắp”. Bên cạnh đó, đời sống vật chất tinh thần của LLDQ cũng đã có sự quan tâm đúng mức, tạo thêm động lực mạnh mẽ để lực lượng này an tâm tư tưởng, quyết tâm xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, bảo đảm cả về số lượng lẫn chất lượng.

Đồng chí Nguyễn Văn Cảm, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Minh Hòa cho biết, cấp ủy, chính quyền địa phương luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ các hoạt động thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng (QS-QP) địa phương và chăm lo xây dựng LLDQ vững mạnh thông qua các nghị quyết chuyên đề, kế hoạch chỉ đạo công tác QS-QP địa phương, gắn với xây dựng LLDQ vững mạnh, Ban CHQS xã vững mạnh toàn diện với nhiều nội dung, biện pháp cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Nhờ đó, nhiệm vụ QS-QP đều hoàn thành có chất lượng, LLDQ trên địa bàn xã Minh Hòa được xây dựng đạt tỷ lệ 0,7% so với dân số. Trong đó, tỷ lệ đảng viên trong LLDQ đạt 22,17%; thành lập Chi bộ Quân sự có chi ủy; 100% ấp đội trưởng, trung đội trưởng dân quân là đảng viên. Điều này đã khẳng định sự quan tâm đầy trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự thương yêu đùm bọc, nuôi dưỡng của nhân dân.

Song song đó, để bảo đảm LLDQ hoạt động có hiệu quả, công tác giáo dục, huấn luyện thường xuyên được Ban CHQS xã thực hiện nghiêm túc, bảo đảm nội dung chương trình theo quy định, đồng thời huấn luyện đúng với phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”. Các hoạt động tuần tra độc lập và phối hợp tuần tra luôn được LLDQ duy trì thực hiện thường xuyên, bảo đảm giữ vững tình hình ANTT ở địa phương. Đồng chí Trịnh Công Chiến, Tiểu đội trưởng dân quân thường trực xã Minh Hòa cho biết: “Tất cả cán bộ, chiến sĩ dân quân đều an tâm tư tưởng, nắm chắc tình hình nhiệm vụ, am hiểu pháp luật nên các hoạt động phối hợp tuần tra, cũng như tuần tra độc lập luôn bảo đảm đúng chức năng, nhiệm vụ và quy định”.

Ngoài việc bảo đảm cho LLDQ hoạt động hiệu quả, Ban CHQS xã Minh Hòa cũng đã có nhiều hoạt động ý nghĩa để chăm lo cho gia đình chính sách, người dân nghèo ở địa phương. Đây cũng là hoạt động có ý nghĩa thiết thực được LLDQ xã thực hiện bằng tình cảm gắn bó quân dân, với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Đặc biệt, trong thời gian qua, đã có nhiều công trình dân vận gắn với phong trào “LLVT chung sức xây dựng nông thôn mới” được cán bộ, chiến sĩ dân quân xã Minh Hòa thực hiện thường xuyên, góp phần từng bước hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới của địa phương.

LLDQ trên địa bàn xã Minh Hòa được xây dựng đạt tỷ lệ 0,7% so với dân số. Trong đó, tỷ lệ đảng viên trong LLDQ đạt 22,17%; thành lập Chi bộ Quân sự có chi ủy; 100% ấp đội trưởng, trung đội trưởng dân quân là đảng viên. Điều này đã khẳng định sự quan tâm đầy trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự thương yêu đùm bọc, nuôi dưỡng của nhân dân.

 

THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=684
Quay lên trên