Xã Tam Lập: Đổi mới phương thức vận động nhân dân

Cập nhật: 23-11-2023 | 08:28:18

 Để tuyên truyền, vận động và tổ chức triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, xã Tam Lập đã xây dựng và duy trì nhiều cách làm hay…

 

Ấp Cây Khô, xã Tam Lập trang bị các panô khẩu hiệu tuyên truyền

 “Hơn vạn lời nói”

Những ngày tháng 11, các tuyến đường thuộc ấp Cây Khô, xã Tam Lập nổi bật hơn với sắc màu đỏ của panô, cùng với những khẩu hiệu “An toàn giao thông - hạnh phúc của mọi người, mọi nhà”, “Sống tốt cho môi trường là sống tốt cho chính mình”… Đây là mô hình “Hơn vạn lời nói” được cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên và người dân trong ấp thực hiện nhằm chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam, gắn với kỷ niệm 20 năm Ngày hội Đại đoàn kết giai đoạn 2003-2023 và chào mừng 20 năm tái lập xã.

Hiện nay, công tác tuyên truyền nói chung và tuyên truyền theo hình thức mô hình “Hơn vạn lời nói” nói riêng được chi bộ, ban điều hành, các chi hội đoàn thể ấp tích cực thực hiện. Hình thức treo cờ Tổ quốc, băng rôn, khẩu hiệu, panô, áp phích trước, trong thời gian diễn ra hoạt động kỷ niệm, các ngày lễ, tết, sự kiện chính trị được ấp quan tâm đầu tư để phục vụ công tác tuyên truyền. Qua đó, đáp ứng kịp thời công tác tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân nâng cao nhận thức trong thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Không những vậy, ấp còn đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh ở địa phương. Điển hình, trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” ấp đã vận động các nguồn lực trong xã hội tham gia ủng hộ đạt và vượt chỉ tiêu năm 2023. Từ đây, ấp có thêm điều kiện giúp đỡ người nghèo và các đối tượng yếu thế trong xã hội vươn lên ổn định cuộc sống.

Xây dựng nông thôn mới

Phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên địa bàn huyện Phú Giáo thời gian qua luôn được cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể cơ sở chú trọng đổi mới phương thức hoạt động theo hướng lựa chọn việc làm trọng tâm, hướng về cơ sở, tích cực vận động nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới (NTM).

Tại xã Tam Lập, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã vừa thành lập mô hình 3 không: “Không ma túy, không vi phạm Luật Giao thông đường bộ, không đánh bạc với mọi hình thức” trên địa bàn ấp Cây Khô. Mô hình gồm 16 thành viên, có chức năng triển khai hiệu quả nội dung phối hợp thực hiện công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức nhân dân phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, gắn với chấp hành pháp luật và xây dựng văn hóa giao thông. Hoạt động của mô hình còn hướng đến vận động người dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do cấp ủy, chính quyền, MTTQ và đoàn thể phát động, nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”…

Ông Nguyễn Trương Lê Huỳnh Phong, Phó Chủ tịch UBND xã Tam Lập, cho biết trong năm 2023, UBND xã đã tăng cường tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng lòng cùng với chính quyền thực hiện các tiêu chí về xây dựng NTM nâng cao và tuyên truyền pháp luật. Mặt khác, địa phương đã vận động nhân dân lắp đặt đèn chiếu sáng năng lượng mặt trời trên các tuyến đường giao thông nông thôn, lắp đặt camera an ninh, trồng hoa hai bên đường giao thông nông thôn… Qua các hoạt động này không chỉ góp phần đẩy nhanh quá trình xây dựng NTM nâng cao mà còn xây dựng mối quan hệ gắn bó giữa Đảng, chính quyền với nhân dân; là tiền đề đưa các phong trào thi đua yêu nước phát triển, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

 NHƯ Ý - LÝ HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=262
Quay lên trên