Xã Tân Hưng, huyện Bàu Bàng: Phát triển mạnh đường giao thông nông thôn

Cập nhật: 22-01-2016 | 07:14:03

 Bên cạnh lĩnh vực nông nghiệp, những năm qua, xã Tân Hưng, huyện Bàu Bàng rất chú trọng phát triển cơ sở hạ tầng như điện, nước, trường học, trạm y tế, chợ... Trong đó, hệ thống đường giao thông nông thôn được xã quan tâm và triển khai thực hiện thường xuyên. Qua đó đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại và thông thương giữa các địa phương.

 Đường sá khang trang, sạch đẹp

Có dịp trở lại xã Tân Hưng trong những ngày cuối năm âm lịch, nhiều người sẽ thấy những con đường đất quanh co, xuống cấp, lầy lội trước đây giờ đã được thay bằng đường thảm nhựa đường, bê tông xi măng. Ven đường đi, nhiều ngôi nhà khang trang được cất lên, tạo diện mạo mới cho xã nông thôn này. Giờ đây đi trên những con đường này, nhiều người rất phấn khởi bởi những con đường mới đã giúp cho việc đi lại được thuận lợi hơn.

Đường giao thông tại xã Tân Hưng ngày càng khang trang, sạch đẹp.
Ảnh: HOÀNG PHẠM

Ông Nguyễn Minh Luân, Bí thư Đảng ủy xã Tân Hưng cho biết, ngoài việc thường xuyên duy tu, cải tạo tuyến đường ĐT741B qua địa bàn, xã còn chú trọng xây dựng hệ thống đường giao thông nông thôn. Hiện nay, trên địa bàn xã có 60 tuyến đường giao thông nông thôn. Riêng trong năm 2015, xã đã hoàn thành 20 tuyến với tổng chiều dài hơn 11,6km; các tuyến đường được đổ nhựa nóng, bê tông xi măng, láng nhựa và sỏi đỏ với kinh phí hơn 7,7 tỷ đồng.

“Trước đây, đường vào các ấp rất khó đi bởi ổ voi, ổ gà. Ngày nắng thì bụi, ngày mưa những ổ voi, ổ gà nhanh chóng biến thành vũng bùn lầy lội, cản trở việc đi lại của nhân dân địa phương. Khi có chủ trương làm đường bê tông, bà con nhân dân rất phấn khởi và hiện nay, các tuyến đường đã hoàn thành đưa vào sử dụng không những giúp cho việc đi lại được thuận lợi, làm đẹp làng đẹp xóm mà nhà mình cũng thêm sạch sẽ, khang trang”, bác Nguyễn, ngụ ở ấp 2, xã Tân Hưng vui mừng cho biết.

Nhà nước và nhân dân cùng làm

Mặc dù nguồn kinh phí được phân bổ đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng hàng năm còn khá hạn chế nhưng cấp ủy, chính quyền xã Tân Hưng đã tích cực tổ chức tuyên truyền, vận động các hộ dân có tuyến đường đi qua tình nguyện hiến đất, đóng góp tiền, ngày công lao động... “Bà con trên địa bàn xã nhận thức tốt việc phát triển giao thông là huyết mạch và là động lực để phát triển kinh tế - xã hội, cải thiện đời sống cho bà con và góp phần xây dựng nông thôn mới nên khi chủ trương của Đảng và Nhà nước triển khai đến xã đều được bà con nhân dân nhiệt tình hưởng ứng”, ông Nguyễn Minh Luân chia sẻ.

Ông Trần Đình Thanh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tân Hưng cho biết thêm, lãnh đạo xã luôn tạo điều kiện để người dân được bàn bạc, được làm, được kiểm tra, giám sát. Qua đó, quyền làm chủ của người dân được phát huy, người dân càng hiểu rõ trách nhiệm và quyền lợi của mình và gia đình. Nhờ vậy, những chủ trương, kế hoạch của xã, của ấp về xây dựng các tuyến đường giao thông nông thôn mới đều được triển khai thuận lợi. Tính đến nay, xã đã vận động người dân hiến hơn 1.800m2 đất để xây dựng các tuyến đường giao thông trên địa bàn.

Theo lãnh đạo xã Tân Hưng, bài học lớn nhất được rút ra từ việc làm đường giao thông nông thôn trên địa bàn xã chính là phải xây dựng lòng tin và củng cố sự đoàn kết; đồng thời làm tốt công tác phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân hiểu sâu sắc hơn chủ trương của Đảng và Nhà nước và lợi ích hưởng lợi cho chính mình. Từ đó để người dân tham gia đóng góp tích cực hơn trong việc thực hiện chủ trương bê tông hóa đường giao thông nông thôn.

 

HOÀNG PHẠM 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên