Xã Tân Long, huyện Phú Giáo: Xây mới và sửa chữa 6 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, người có công

Cập nhật: 08-08-2023 | 09:34:45

Xã Tân Long hiện có 109 người có công, 32 gia đình thờ cúng liệt sĩ. Từ đầu năm đến nay, xã đã phối hợp cùng bưu điện xã và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện bảo đảm chi trả trợ cấp cho 109 đối tượng chính sách đúng, đủ và kịp thời với số tiền hơn 1,2 tỷ đồng. Xã cũng đã phối hợp chi tiền tết, quà tết cho 109 đối tượng với tổng kinh phí 392 triệu đồng; cấp tiền và quà lễ 27-7 với số tiền hơn 106 triệu đồng; khảo sát sửa chữa 5 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách trị giá 250 triệu đồng; xây 1 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách với kinh phí 70 triệu đồng…

Ngoài chính sách trợ cấp của Nhà nước, xã Tân Long còn có các chính sách ưu đãi về giáo dục đào tạo, miễn giảm thuế, cải thiện nhà ở, chăm sóc sức khỏe, các chương trình dạy nghề, tạo việc làm cho con em gia đình chính sách…; đẩy mạnh công tác tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sĩ; thông báo phần mộ liệt sĩ tại các nghĩa trang và giúp đỡ gia đình, người thân của liệt sĩ đến thăm viếng.

HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên