Xã Tân Long (Phú Giáo): Cơ bản hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới

Cập nhật: 04-01-2014 | 00:00:00

 Ban chỉ đạo chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) huyện Phú Giáo vừa tổ chức tổng kết 3 năm thực hiện chương trình NTM ở xã Tân Long. Đây là 1 trong 5 xã điểm xây dựng NTM của tỉnh.  

  Tân Long hiện đã hoàn thành tiêu chí chợ nông thôn, đáp ứng được nhu cầu buôn bán của người dân

Kết quả sau 3 năm (2011- 2013) thực hiện, Tân Long đã cơ bản hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM. Tuy nhiên, nếu đi sâu vào tiểu mục của các tiêu chí thì Tân Long vẫn còn một số tiểu mục cần hoàn thành. Mục tiêu đến cuối năm 2014 Tân Long sẽ hoàn thành 19/19 tiêu chí và 39/39 chỉ tiêu xây dựng NTM. Để đạt được mục tiêu đề ra, Tân Long đã đề ra 9 giải pháp thực hiện, trong đó tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân; thực hiện chính sách hỗ trợ bảo hiểm y tế cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo; đẩy mạnh vai trò của Mặt trận và các đoàn thể; đẩy mạnh phong trào thi đua “Toàn dân chung sức xây dựng NTM” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”...

Dịp này, UBND huyện đã trao giấy khen cho tập thể Ban quản lý xây dựng NTM xã Tân Long và 3 hộ gia đình; UBND xã trao giấy khen cho 3 tập thể và 8 cá nhân đạt thành tích xuất sắc qua 3 năm (2011-2013) thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM..

HOÀI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên