Xã Tân Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên: Niêm yết, công khai thủ tục đúng quy định

Cập nhật: 07-01-2021 | 06:05:22

Thời gian qua, công tác cải cách hành chính, cải cách thủ tục hành chính (TTHC) ở xã Tân Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên được quan tâm thực hiện tốt. Bộ phận “một cửa” của xã giải quyết hồ sơ, thủ tục nhanh gọn, đúng thời gian theo quy định, không gây phiền hà cho tổ chức, cá nhân.

Cán bộ phụ trách bộ phận “một cửa” UBND xã Tân Mỹ giải quyết TTHC cho người dân

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại bộ phận “một cửa” UBND xã Tân Mỹ đã thực hiện niêm yết công khai TTHC rõ ràng, nhất là các nội dung văn bản quy phạm pháp luật của cấp trên và các văn bản quản lý hành chính do địa phương ban hành.

Hiện tại, UBND xã đã niêm yết các quyết định của UBND tỉnh về việc công bố TTHC mới thuộc thẩm quyền giải quyết của sở, ngành, UBND cấp huyện và UBND cấp xã; đồng thời, niêm yết thông báo danh mục 138 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã. Cùng với đó, UBND xã đã niêm yết công khai số điện thoại của cán bộ lãnh đạo chủ chốt và cán bộ, công chức phụ trách lĩnh vực chuyên môn của xã nhằm kịp thời ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của tổ chức, công dân. Các quy định về hồ sơ, TTHC, phí, lệ phí cũng được niêm yết công khai tại nơi làm việc của bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả.

Tính đến nay, UBND xã chưa nhận phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về quy định đối với các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của xã. Đối với công tác lưu trữ hồ sơ giải quyết TTHC, UBND xã thực hiện theo quy định được lập trích xuất qua một số phần mềm quản lý, như: Phần mềm quản lý hộ tịch, phần mềm một cửa điện tử... Việc lưu trữ hồ sơ sau giải quyết TTHC được cán bộ, công chức phụ trách chuyên môn thực hiện lưu trữ tại bộ phận chuyên môn. Công tác tiếp nhận và giải quyết theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông về giải quyết đúng hạn đạt tỷ lệ 100%, không có hồ sơ giải quyết quá hẹn.

Có thể nói, công tác triển khai thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại UBND xã Tân Mỹ và công tác cải cách TTHC kết hợp với thực hiện quy chế dân chủ đã giúp thay đổi lề lối làm việc, nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết TTHC; tăng cường công khai, minh bạch quy trình, trình tự giải quyết TTHC, đã tạo sự thuận lợi cho cá nhân, tổ chức khi liên hệ giải quyết TTHC. Việc triển khai thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông và thực hiện tốt việc xây dựng chính quyền thân thiện, công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ của UBND xã Tân Mỹ đã tạo được kết quả tích cực, TTHC được tiếp nhận và giải quyết nhanh hơn và giảm bớt tình trạng đi lại cho người dân.

K.TUYẾN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên