Xanh, sạch, đẹp...

Cập nhật: 31-05-2021 | 07:34:45

Thực tế cho thấy, quá trình phát triển luôn phải song hành cùng công tác quản lý hiệu quả các nguồn lực hiện có. Tại TX.Tân Uyên, việc xây dựng kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 cấp xã, phường và thị xã chú trọng đẩy nhanh tiến độ đầu tư nâng cấp các tuyến đường liên phường; tập trung cải tạo, chỉnh trang vỉa hè, hệ thống thoát nước, cây xanh một số tuyến đường khu vực đô thị hiện hữu; đầu tư xây dựng, cải tạo, chỉnh trang một số công trình công cộng, công viên, mảng xanh đô thị, triển khai cải tạo, chỉnh trang một số kênh rạch, một số công trình khắc phục ngập úng đô thị.

Thị xã cũng tăng cường quản lý, bảo tồn, cải tạo, thay thế và quản lý cây xanh đô thị. Ưu tiên quỹ đất công để đầu tư xây dựng thêm công viên, tiểu đảo, vườn hoa, trang trí trên các tuyến phố, tạo mảng xanh cho đô thị. Nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc, quản lý cây xanh, trong đó chú ý đa dạng hóa các loại cây phù hợp khí hậu, không gian, hạ tầng đô thị ở các tuyến nhánh. Thực hiện cơ chế, thủ tục thông thoáng nhằm thu hút các dự án khu dân cư thương mại quy mô nhỏ và vừa gắn với chỉnh trang đô thị.

Hiện nay, thị xã cũng khẩn trương rà soát các quỹ đất đã quy hoạch, đã giao cho các dự án nhưng thực hiện chậm hoặc không thực hiện. Kịp thời tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy các dự án triển khai đúng quy hoạch, tiến độ. Kiên quyết thu hồi các dự án kéo dài, gây bức xúc hoặc kiến nghị thu hồi giao chủ đầu tư khác đủ năng lực tiếp tục thực hiện dự án.

Thị xã cũng đã thành công trong việc huy động tối đa các nguồn lực để xây dựng các tuyến hẻm bê tông hoặc nhựa hóa sạch, đẹp, có chiếu sáng công cộng. Phấn đấu 90% tuyến hẻm được thảm nhựa hoặc bê tông xi măng; đầu tư, cải tạo hệ thống chiếu sáng công cộng, chiếu sáng ngõ hẻm tiết kiệm năng lượng, nâng tỷ lệ chiếu sáng công cộng các tuyến hẻm đạt trên 90%.

Cùng với đó, thị xã tăng cường công tác quản lý nhà nước về môi trường, nâng cao chất lượng vệ sinh đô thị. Trong đó, tập trung di dời các nghĩa trang trong đô thị, tiếp tục kiện toàn việc thu gom, vận chuyển chất thải rắn, thí điểm việc phân loại, thu gom rác tại nguồn. Thực hiện kế hoạch đấu nối nước thải sinh hoạt vào hệ thống xử lý nước thải chung của thị xã đạt hiệu quả, triển khai kế hoạch đầu tư một số nhà vệ sinh công cộng và mô hình xã hội hóa nhà vệ sinh ở các cơ sở y tế, giáo dục. Thị xã cũng từng bước di dời, chuyển đổi công năng sử dụng của các doanh nghiệp sản xuất, cơ sở kinh tế gây ô nhiễm môi trường.

Kỳ vọng, với sự nỗ lực không ngừng, cùng với sự đồng thuận của người dân, cộng đồng doanh nghiệp sẽ tạo ra cú hích mạnh mẽ, đưa Tân Uyên sớm trở thành đô thị loại II.

KHẢI ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên