Xây dựng 71 mô hình thực hiện nếp sống văn hóa - văn minh đô thị

Cập nhật: 16-11-2021 | 08:23:30

 Thực hiện nếp sống văn hóa - văn minh đô thị giai đoạn 2021-2025, đến nay trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một đã xây dựng được 71 mô hình theo tiêu chí “người công dân 5 gương mẫu”, “thành phố 3 không, 4 tốt”.

Theo đó, MTTQ và các đoàn thể thành phố xây dựng được 10 mô hình thực hiện nếp sống văn hóa - văn minh đô thị; phân công các chi đoàn, chi hội đảm nhận quản lý các tuyến hẻm theo tiêu chí “Tuyến hẻm văn minh”. Ở 14 phường đã xây dựng được 61 mô hình, trong đó có 44 mô hình thuộc lĩnh vực xây dựng hình ảnh “Người công dân 5 gương mẫu”; 12 mô hình về xây dựng thành phố “3 không” và 5 mô hình về xây dựng thành phố “4 tốt”.

Song song đó, ở các đơn vị trường học trên địa bàn phát động phong trào “Bảo vệ môi trường”, “Xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp”, “Lớp học xanh”, “Cổng trường em sạch - đẹp - an toàn”, tôn trọng Luật Giao thông đường bộ và có những nghĩa cử văn minh, lịch sự... Kết quả, 100% đơn vị trường học đã tổ chức tuyên truyền tiêu chí thực hiện nếp sống văn minh đô thị trong trường học, các đơn vị xây dựng và thực hiện quy tắc ứng xử văn hóa trong nhà trường; 100% đơn vị trường học phát thư ngỏ kêu gọi phụ huynh học sinh hãy bằng những hành động cụ thể, thiết thực, hiệu quả góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, mỹ quan đô thị và giữ gìn vệ sinh môi trường chung; 100% các đơn vị trường học đều có thực hiện trồng và chăm sóc cây xanh tạo bóng mát sân trường; có bố trí hệ thống đèn chiếu sáng tại các phòng học, nhà vệ sinh, hành lang và các khu vực trong khuôn viên trường học...

T.THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên