Xây dựng hình ảnh người công an ngày càng đẹp trong lòng dân

Cập nhật: 24-11-2015 | 06:49:35

Với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”, thời gian qua, Công an (CA) TX.Dĩ An đã có nhiều nỗ lực, cố gắng, hoàn thành xuất sắc các mặt công tác được giao, góp phần quan trọng vào thành tích chung của CA tỉnh trong việc bảo đảm và giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội (ANCT, TTATXH) trên địa bàn. Ðảng ủy CA TX.Dĩ An luôn xác định việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là nhiệm vụ chính trị thường xuyên, liên tục nhằm xây dựng lực lượng CA trong sạch vững mạnh, được nhân dân tin yêu, giúp đỡ, góp phần bảo vệ ANCT, TTATXH tại địa phương.

 Nâng cao tinh thần trách nhiệm  

Thời gian qua, CA TX.Dĩ An đã đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn với phong trào “CA nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” và cuộc vận động “CA TX.Dĩ An chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”. Với phương châm “CA lắng nghe ý kiến của nhân dân”, cán bộ, chiến sĩ (CB, CS) CA cơ sở đã kịp thời chấn chỉnh tinh thần, thái độ và có trách nhiệm phục vụ nhân dân tốt hơn; xây dựng được nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập, làm theo Bác và ngày càng lan tỏa rộng khắp trong lực lượng CA thị xã.

Người dân phát biểu ý kiến tại diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” năm 2015 tại TX.Dĩ An. Ảnh: N.THANH

Đồng chí Phan Minh Phương, Phó Trưởng CA TX.Dĩ An cho biết: “Xác định việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, thời gian qua, Đảng bộ CA TX.Dĩ An đã lãnh đạo, chỉ đạo đưa việc học tập và làm theo gương Bác trở thành hoạt động thường xuyên, liên tục, nề nếp và tự giác. Qua đó, đã góp phần vào việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị và xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện”.

Căn cứ vào nhiệm vụ, tình hình thực tế của đơn vị, hàng năm, Đảng ủy CA TX.Dĩ An luôn chủ động xây dựng kế hoạch học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng lực lượng CA nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Qua đó, đã tạo được những chuyển biến mạnh mẽ về tư tưởng, ý thức tự giác chấp hành điều lệnh; hình thành nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ trong mỗi CB, CS... Từ đó đã góp phần tạo nên thế trận an ninh nhân dân ngày càng vững chắc, thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Cũng theo đồng chí Phan Minh Phương, Phó Trưởng CA TX.Dĩ An, hàng năm, cấp ủy, lãnh đạo CA TX.Dĩ An đã tổ chức phát động phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” gắn với phong trào “CA nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” và đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, CA nhân dân “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” đến tận từng CB, CS. Trên tinh thần này, từng chi bộ trực thuộc đã cụ thể hóa thành các tiêu chí phù hợp với tình hình, nhiệm vụ của từng đơn vị. Trong các hoạt động triển khai thực hiện Chỉ thị 03, Đảng bộ CA thị xã chú trọng nhất đến công tác tuyên truyền về gương người tốt, việc tốt của CB, CS, đảng viên trong tu dưỡng, rèn luyện, phục vụ nhân dân, thực hành tiết kiệm chống lãng phí…

Gần dân, sát dân, lắng nghe ý kiến nhân dân

Với những kết quả đạt được, từ đầu năm đến nay, toàn lực lượng CA TX.Dĩ An đã có 87 tập thể, 266 lượt cá nhân được các cấp khen thưởng. Ngoài ra, Giám đốc CA tỉnh cũng thưởng “nóng” cho CA thị xã 13 triệu đồng vì có thành tích triệt phá 2 chuyên án. Chủ tịch UBND TX.Dĩ An thưởng “nóng” 15 triệu đồng; Trưởng CA thị xã thưởng nóng 3 triệu đồng cho 1 tập thể, 2 cá nhân và biểu dương 21 tập thể, 59 cá nhân có thành tích trong công tác tấn công trấn áp các loại tội phạm, tận tụy trong công tác. CA thị xã còn nhận được nhiều thư khen ngợi, cảm ơn của đơn vị bạn và các doanh nghiệp trong công tác bảo đảm ANCT, TTATXH trên địa bàn.

Diễn đàn “CA lắng nghe ý kiến nhân dân” đã được CA TX.Dĩ An tổ chức thực hiện từ năm 2011. Mô hình bước đầu đã đem lại hiệu quả thiết thực, mang nhiều ý nghĩa to lớn trong quá trình xây dựng lực lượng CA vững mạnh, góp phần giữ gìn an ninh trật tự trong tình hình mới, củng cố niềm tin và mối quan hệ giữa nhân dân với lực lượng CA trên địa bàn. Từ đó đến nay, diễn đàn này liên tục được CA thị xã duy trì thường xuyên.

Tại diễn dàn “CA lắng nghe ý kiến nhân dân” của TX.Dĩ An mới đây, người dân đã đóng góp nhiều ý kiến khen ngợi lực lượng CA thị xã đã chủ động làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả nghị quyết, kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự; chủ động phối hợp với MTTQ, các ban ngành, đoàn thể tăng cường phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” tại cơ sở. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến phản ánh về những tụ điểm phức tạp về phạm pháp hình sự, ma túy và tệ nạn xã hội gây bức xúc trong nhân dân; những điểm đen thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông ở địa phương; về rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức tác phong, tinh thần trách nhiệm và thái độ phục vụ nhân dân của CB, CS lực lượng CA… Để khuyến khích người dân tham dự và đóng góp ý kiến, CA TX.Dĩ An đã bố trí hộp thư góp ý cho diễn đàn ở những nơi thuận tiện nhất; số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận ý kiến, thời gian, địa điểm tổ chức cũng được thông tin rộng rãi.

Đồng chí Trần Văn Chính, Phó Giám đốc CA tỉnh Bình Dương cho rằng, diễn đàn “CA lắng nghe ý kiến nhân dân” đã thật sự trở thành cầu nối, rút ngắn dần “khoảng cách” giữa người dân với CA cơ sở; là dịp để CA cơ sở kiểm điểm lại mình về năng lực, đạo đức, lối sống, hiệu quả công việc và trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân. Mặt khác, để chứng minh “CA lắng nghe ý kiến nhân dân” hoàn toàn không phải là diễn đàn “một chiều”, tổ chức cho có hình thức, trên cơ sở ý kiến đóng góp của người dân, Ban Giám đốc CA tỉnh đã chỉ đạo CA các cấp giải quyết kịp thời, dứt điểm nhiều vụ việc. “Trong giai đoạn hiện nay, có thể xem đây là một trong những giải pháp hiệu quả nhằm góp phần phát huy dân chủ, tăng cường thực hiện các giải pháp cải cách hành chính, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ và nâng cao năng lực, tinh thần làm việc kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả của đội ngũ cán bộ công chức nói chung, cán bộ CA nói riêng; qua đó khơi dậy mạnh mẽ phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, đồng chí Trần Văn Chính cho hay. 

* Đồng chí Phan Minh Phương, Phó Trưởng CA TX.Dĩ An: “Trên cơ sở những chỉ đạo của CA tỉnh, CA TX.Dĩ An đã chủ động triển khai thí điểm một số mô hình hay như thành lập tổ phòng, chống tội phạm thuộc Đội Cảnh sát hình sự và tổ chuyên trách tiếp nhận, giải quyết tin báo, tố giác tội phạm để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm trộm cắp tài sản và công tác tiếp nhận giải quyết tin báo tố giác tội phạm, kiến nghị khởi tố; xây dựng thí điểm mô hình “Cảnh sát khu vực thân thiện” đi công tác xuống khu phố bằng xe đạp nhằm xây dựng hình ảnh người CA thân thiện, gần gũi với nhân dân…”.

* Ông Nguyễn Văn Ngang, người dân tại khu phố Đông An, phường Tân Đông Hiệp: “Với tinh thần cầu thị, gần dân, tích cực điều chỉnh lại mình qua mỗi diễn đàn của lực lượng CA TX.Dĩ An, đã làm cho dân hiểu, dân tin, dân quý. Từ đó, người dân sẵn sàng tham gia, tích cực hưởng ứng các phong trào của CA phát động; “đồng hành” cùng CA trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội…”

 

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên