Xây dựng nhiều giải pháp để đạt các chỉ tiêu phát triển bảo hiểm xã hội

Cập nhật: 24-10-2022 | 08:50:48

Đến năm 2021, số người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) trên toàn tỉnh là 939.550 người, đạt tỷ lệ bao phủ 76,87% so với lực lượng lao động trong độ tuổi; số người tham gia bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) là 910.128 người, đạt tỷ lệ bao phủ 74,46% so với lực lượng lao động trong độ tuổi; số người tham gia BHXH tự nguyện là 11.713 người, đạt tỷ lệ bao phủ 0,96% so với lực lượng lao động trong độ tuổi; số người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) là 2.212.241 người, chiếm 90% dân số trên địa bàn.

Để đạt các chỉ tiêu đề ra đến năm 2025 là 81,5% lực lượng lao động trong độ tuổi tham gia BHXH, 78% lực lượng lao động trong độ tuổi tham gia BHTN, 95% dân số tham gia BHYT, BHXH Bình Dương sẽ tăng cường phối hợp với các cơ quan truyền thông của tỉnh, các hội đoàn thể tuyên truyền, vận động sâu rộng trong nhân dân. Trên cơ sở ký kết quy chế phối hợp với Công an tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Tỉnh đoàn, UBND các xã, phường, thị trấn, ngành BHXH tỉnh tiến hành rà soát người chưa tham gia để tập trung vận động doanh nghiệp thực hiện đúng chế độ BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động và vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, BHYT học sinh, sinh viên đạt chỉ tiêu đề ra.

BHXH Bình Dương cũng sẽ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành của các doanh nghiệp về BHXH, BHYT; phối hợp chặt chẽ với ngành công an, thanh tra Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Lao động tỉnh, Thanh tra tỉnh trong công tác xử lý thu hồi nợ, trốn đóng để bảo đảm quyền lợi cho người lao động. Đồng thời đơn vị cũng sẽ phối hợp Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tham mưu, đề xuất UBND tỉnh trình HĐND tỉnh ban hành chính sách đặc thù hỗ trợ thêm mức đóng BHXH tự nguyện, BHYT cho một số đối tượng nhằm khuyến khích, tạo điều kiện cho người dân tiếp cận với chính sách BHYT, BHXH.

QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên