Xóa "mạng nhện" cáp quang trên các tuyến đường

Cập nhật: 06-04-2022 | 08:20:57

(BDO) Những bó cáp quang chằng chịt như "mạng nhện" vốn tồn tại hàng chục năm qua trên các tuyến đường ở TP.Thủ Dầu Một hiện đang được cơ quan chức năng thu gom gọn gàng, trả lại mỹ quan đường phố.

Anh Nguyễn Văn Hiếu, người sinh sống lâu năm trên đường Lê Hồng Phong, khu phố 8, phường Phú Hòa chia sẻ: "Việc cắt bỏ, thu gom cáp quang trên toàn tuyến khiến một số hộ dân trong khu vực bị mất kết nối mạng Internet. Tuy nhiên vài giờ sau đó, nhân viên nhà mạng đã đến khắc phục, không ảnh hưởng nhiều. Tôi rất vui khi được biết chủ trương của tỉnh là xóa sổ "mạng nhện" trên toàn tỉnh, các loại cáp quang phải đi âm. Việc này không chỉ tạo mỹ quan đường phố, mà còn giảm nguy cơ xảy ra tai nạn cho người dân".

Còn anh Phan Tấn Duy, nhà ở phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên khi lưu thông qua đường Lê Hồng Phong đã dừng xe, bấm vài tấm hình những đoạn "mạng nhện" đang được nhân viên tiến hành cắt bỏ, chia sẻ: Bản thân mình đã tận mắt chứng kiến bao vụ cháy, nổ dây cáp chằng chịt trên các trụ điện, rất nguy hiểm cho người đi đường. Nhiều nơi trụ điện gãy ngang do phải mang cáp quá nặng...”.




Nhân viên cáp quang tiến hành cắt và thu gom cáp trên tuyến đường Lê Hồng Phong trong ngày 5-4

Trao đổi với P.V, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, đơn vị đang triển khai thực hiện theo Quyết định của UBND tỉnh về Kế hoạch hạ ngầm và làm gọn mạng cáp viễn thông trên địa bàn giai đoạn 2021 – 2025. Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cáp viễn thông trên toàn tỉnh phải thực hiện cáp ngầm. Khi hoàn thiện việc chuyển đổi cáp, doanh nghiệp sẽ triển khai cắt bỏ, thu gom đường dây cáp treo trên trụ điện. Trong quá trình thực hiện chuyển đổi lắp đặt dây cáp ngầm, sẽ phát sinh một số khách hàng bị ảnh hưởng mất mạng tạm thời. Đơn vị cung cấp cáp quang sẽ nhanh chóng khắc phục trong thời gian sớm nhất để người dùng internet không bị gián đoạn.

Được biết, TP.Thủ Dầu Một và TP.Thuận An là hai địa phương của tỉnh được triển khai trước về việc chuyển đổi cáp âm, sau đó mở rộng trên toàn tỉnh. 

Quang Tám

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên