Xử lý dứt điểm tình trạng sản xuất, kinh doanh sai quy định

Cập nhật: 20-12-2021 | 10:55:02

Với mục tiêu xây dựng đô thị văn minh, thời gian qua UBND TX.Tân Uyên thường xuyên quan tâm chỉ đạo quyết liệt việc thực hiện ngưng chăn nuôi heo, kinh doanh phế liệu sai quy định. Định kỳ 2 tuần, UBND thị xã triệu tập cuộc họp để nghe các ngành, các xã, phường báo cáo kết quả thực hiện tại từng địa phương. Về tình hình chăn nuôi heo, so với số liệu trong kỳ họp trước, trên địa bàn thị xã tiếp tục giảm 3 hộ, hiện chỉ còn 4 hộ chăn nuôi heo, 9/12 xã, phường không còn hộ chăn nuôi heo.

Để những kết quả đạt được thực sự bền vững, thiết thực hỗ trợ người dân chuyển đổi ngành nghề, Phòng Kinh tế thị xã đã gửi toàn bộ hồ sơ, chứng từ liên quan đến Kho bạc Nhà nước thị xã để xem xét chuyển tiền hỗ trợ cho người dân; đồng thời, hỗ trợ 10 hộ dân ngưng chăn nuôi heo chuyển đổi sang mô hình nuôi ếch thịt trong bể và nuôi lươn không bùn. Phòng Kinh tế kiến nghị UBND thị xã tiếp tục chỉ đạo UBND các xã, phường tích cực vận động và xử lý các trường hợp không chấp hành ngưng nuôi heo theo thông báo.

Việc kiểm tra, xử lý các cơ sở kinh doanh phế liệu, các phường khẩn trương thực hiện theo chỉ đạo của lãnh đạo UBND thị xã. Phòng Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp với các xã, phường rà soát, kiểm tra việc cập nhật vùng quy hoạch phế liệu trong dự thảo kế hoạch sử dụng đất năm 2022 phù hợp và đôn đốc UBND các xã, phường tăng cường công tác kiểm tra, xử lý, bảo đảm trong quá trình hoạt động phải thực hiện đúng quy định về bảo vệ môi trường, quản lý chất thải rắn, phòng cháy chữa cháy, cam kết lộ trình thực hiện đầy đủ các thủ tục theo quy định để từng bước hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý. Phòng Tài nguyên và Môi trường đề nghị UBND các xã, phường tiếp tục tăng cường kiểm tra, xử lý dứt điểm các cơ sở kinh doanh phế liệu thuộc nhóm 1, không để các cơ sở này tái hoạt động. Đến nay, phường Uyên Hưng và phường Tân Hiệp không còn cơ sở kinh doanh phế liệu thuộc nhóm 1.

Phường Thái Hòa có 2 hộ đang thu dọn phế liệu để di dời. Phường Khánh Bình tiếp tục tập trung xử lý các cơ sở vi phạm, đặc biệt là các cơ sở nhóm 1 ngoài danh sách. Ông Nguyễn Hồng Nguyên, Phó Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên đề nghị các ngành, các xã, phường tiếp tục xử lý các trường hợp chăn nuôi heo, kinh doanh phế liệu sai quy định, đặc biệt là có phương pháp tiếp cận, giải pháp quyết liệt đối với các trường hợp không hợp tác. Ông đề nghị ngành thú y thực hiện tốt công tác chuyên môn, đồng thời hỗ trợ tìm đầu ra cho  

 các hộ chăn nuôi heo còn lại, góp phần sớm giải quyết dứt điểm các trường hợp chăn nuôi heo. Về xử lý các cơ sở kinh doanh phế liệu sai quy định, ông Nguyên đề nghị các ngành, các xã, phường tiếp tục kiểm tra, rà soát các cơ sở, bảo đảm thật sự chấm dứt hoạt động; củng cố hồ sơ, có thể tiến hành cưỡng chế đối với các trường hợp cố tình vi phạm. Ông Nguyên cũng nhấn mạnh trách nhiệm của người đứng đầu UBND các xã, phường đối với việc thực hiện chủ trương ngưng chăn nuôi heo, kinh doanh phế liệu trong khu dân cư.

TIỂU MY  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên