Xử lý nhiều trường hợp vi phạm quy định về kinh doanh động vật

Cập nhật: 01-11-2017 | 08:21:40

Từ đầu năm đến nay, Chi cục Chăn nuôi Thú y và Thủy sản tỉnh đã phối hợp thành lập các đoàn kiểm tra chuyên ngành kiểm tra chất cấm nhóm beta agonist trong chăn nuôi tại 8 cơ sở chăn nuôi và 12 cơ sở giết mổ trên địa bàn tỉnh. Kết quả, 100% cơ sở âm tính với chất cấm nhóm beta agonist. Bên cạnh đó, các đoàn kiểm tra liên ngành đã thực hiện được 35 lượt kiểm tra (đạt 116,6% so với cùng kỳ năm 2016) với 52 cơ sở kinh doanh sản phẩm động vật, giết mổ và chăn nuôi. Qua kiểm tra, đoàn kiểm tra đã phát hiện, lập biên bản và xử lý hành chính 7 trường hợp vận chuyển, kinh doanh sản phẩm không rõ nguồn gốc, không giấy chứng nhận kiểm dịch, không dấu kiểm soát giết mổ; lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 6 trường hợp giết mổ gia súc, gia cầm trái phép, không đúng nơi quy định và 1 trường hợp không bảo đảm điều kiện vệ sinh thú y.

Đối với Trạm Chăn nuôi và Thú y các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, các đơn vị đã thực hiện 2.749 lượt thanh kiểm tra về kinh doanh động vật, sản phẩm động vật, thức ăn chăn nuôi... tại các trang trại chăn nuôi và điều kiện vệ sinh thú y tại các lò mổ gia súc, gia cầm tập trung trên địa bàn tỉnh. Qua kiểm tra, các đoàn kiểm tra đã phát hiện 383 trường hợp vi phạm quy định về điều kiện vệ sinh thú y trong kinh doanh động vật, sản phẩm động vật. Đoàn kiểm tra đã xử lý hành chính 351 vụ vi phạm, tiêu hủy động vật, sản phẩm động vật kinh doanh không rõ nguồn gốc.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên