TX.Bến Cát: Tập huấn công tác lập dự toán, sử dụng kinh phí Nhà nước

Cập nhật: 01-11-2017 | 08:16:13

Ngày 31-10, Phòng Tài chính - Kế hoạch TX.Bến Cát tổ chức lớp tập huấn công tác lập dự toán, sử dụng kinh phí Nhà nước cấp cho lãnh đạo, kế toán các đơn vị, phòng ban, xã, phường và hiệu trưởng các trường học trên địa bàn thị xã.

Tại lớp tập huấn, các học viên được triển khai Luật Ngân sách Nhà nước năm 2015 và các văn bản hướng dẫn thi hành; những nội dung chính của Nghị định 163 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Ngân sách Nhà nước; phân cấp quản lý Ngân sách Nhà nước; lập dự toán Ngân sách Nhà nước; chấp hành Ngân sách Nhà nước; kế toán, quyết toán Ngân sách Nhà nước; công khai Ngân sách Nhà nước; quản lý ngân sách xã và các hoạt động tài chính khác của xã, phường, đơn vị sự nghiệp… Bên cạnh các nội dung trên, học viên còn được trao đổi, giải đáp các vấn đề khó khăn, vướng mắc trong việc áp dụng Luật Ngân sách Nhà nước tại đơn vị.

Lớp tập huấn nhằm giúp lãnh đạo và kế toán các đơn vị hiểu rõ hơn về phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng cũng như các quy định khác của Luật Ngân sách Nhà nước và các quy định hiện hành để áp dụng vào thực tiễn quản lý tài chính công, quản lý ngân sách, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng ngân sách, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

TRỊNH NGA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên