Xử phạt nhiều cơ sở kinh doanh thực phẩm không bảo đảm an toàn vệ sinh

Cập nhật: 15-08-2024 | 08:45:56

Theo Ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm TP.Thủ Dầu Một, 6 tháng đầu năm 2024, công tác kiểm tra an toàn thực phẩm được phối hợp thực hiện chặt chẽ, kịp thời nhằm phát hiện các trường hợp không bảo đảm an toàn và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Cụ thể, đoàn kiểm tra liên ngành thành phố do Phòng Y tế chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra 74 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống, bếp ăn tập thể. Kết quả, nhiều cơ sở vi phạm các lỗi sử dụng người trực tiếp chế biến thức ăn không đội mũ, đeo khẩu trang; không sử dụng găng tay khi tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm chín, thức ăn ngay; không có dụng cụ thu gom, chứa đựng rác thải, chất thải bảo đảm vệ sinh, lưu mẫu chưa đúng theo quy định. UBND thành phố đã ban hành quyết định xử phạt với hơn 181 triệu đồng. Ngoài ra, Đội Quản lý thị trường số 1 kiểm tra 21 cơ sở; đạt 4 cơ sở, vi phạm 17 cơ sở, phạt tiền 17 cơ sở với tổng số tiền hơn 310 triệu đồng, buộc tiêu hủy nhiều hàng hóa không bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Cũng trong 6 tháng đầu năm 2024, Công an thành phố đã lập biên bản trình cơ quan có thẩm quyền ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 19 cơ sở kinh doanh thực phẩm, với tổng số tiền hơn 245 triệu đồng.

P.QUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=129
Quay lên trên