Xử phạt nhiều trường hợp vi phạm trên không gian mạng

Cập nhật: 22-07-2023 | 06:11:54

Trên cơ sở kết quả công tác nắm địa bàn, tình hình liên quan đến an ninh trật tự, an ninh mạng, từ đầu năm đến nay, UBND tỉnh đã chỉ đạo các lực lượng chức năng phát hiện, ngăn chặn, xử lý nhiều vụ vi phạm trên không gian mạng.

Một đối tượng vi phạm trên không gian mạng được cơ quan công an mời làm việc. Ảnh: PX03-CABD

Cụ thể, UBND tỉnh đã chỉ đạo Công an tỉnh phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông kiểm tra, xử lý 2 cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật về lĩnh vực thông tin truyền thông trên không gian mạng, qua đó đã xử phạt với số tiền 50 triệu đồng; xử phạt hành chính 3 đối tượng có hành vi sử dụng không gian mạng xã hội đăng tải bài viết có nội dung xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác, yêu cầu gỡ bỏ bài đã đăng, cam kết không tái phạm và phạt hành chính với số tiền 22,5 triệu đồng; yêu cầu 2 đối tượng gỡ bài viết có nội dung tiêu cực; yêu cầu 4 quản trị viên các trang mạng xã hội gỡ 6 bài đăng có nội dung tiêu cực; thực hiện 216 lượt báo cáo vi phạm của 9 tài khoản ẩn danh trên mạng xã hội Facebook thường xuyên đăng tải thông tin có nội dung xấu, độc.

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên