Xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực khoa học - công nghệ hơn 200 triệu đồng

Cập nhật: 25-10-2017 | 08:20:56

Từ đầu năm đến nay, Sở Khoa học và Công nghệ đã phối hợp thực hiện thanh tra theo kế hoạch về hoạt động an toàn bức xạ và đo lường của 34 đơn vị công nghiệp và y tế có sử dụng thiết bị bức xạ; thanh tra chuyên đề về an toàn bức xạ 19 đơn vị có sử dụng nguồn phóng xạ. Bên cạnh đó, sở đã phối hợp với Chi cục Quản lý thị trường, Phòng Cảnh sát kinh tế kiểm tra đột xuất tại 5 trạm xăng dầu; qua kiểm tra 29 cột đo xăng dầu về hồ sơ pháp lý (tem, dấu, giấy chứng nhận kiểm định) và đo lường cho thấy đều đạt yêu cầu theo quy định.

Qua thanh kiểm tra, đoàn kiểm tra đã xử phạt vi phạm hành chính 1 đơn vị kinh doanh 1 lô hàng hạt điều rang muối có lượng hàng đóng gói không đúng với lượng ghi trên bao bì sản phẩm số tiền 2 triệu đồng; xử phạt 6 hộ kinh doanh mũ bảo hiểm và đồ chơi trẻ em có chất lượng không phù hợp với hồ sơ công bố số tiền 11,022 triệu đồng. Đoàn kiểm tra đã tham mưu UBND tỉnh xử phạt 1 trạm xăng dầu vi phạm hành chính số tiền trên 155,2 triệu đồng, 4 đơn vị vi phạm về an toàn bức xạ số tiền 32 triệu đồng. Tổng số tiền phạt các vụ vi phạm hành chính trên 200,2 triệu đồng.

HOÀNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên