Xuân về trên khu phố Mỹ Hảo 1

Cập nhật: 09-02-2018 | 08:07:03

Những ngày cuối năm, đi đâu cũng thấy không khí rộn ràng tất bật. Đường phố đông đúc, người người đi lại hối hả, nhưng đến với “xóm đạo” ở khu phố Mỹ Hảo 1 (phường Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một), đọng lại trong tôi là cảm giác bình yên đến nhẹ nhàng.

Đến với ngôi nhà của ông Nguyễn Minh Dũng ở khu phố Mỹ Hảo 1, chúng tôi cảm nhận được không khí đón tết đang đến gần hơn. Những chậu bông, cây kiểng được gia đình ông chăm sóc tỉ mỉ, chu đáo. Ông Dũng chia sẻ: “Tết đến, ai cũng rất bận rộn nhưng tôi vẫn phải tranh thủ cắt tỉa, bắt sâu cho mấy chậu bông trước nhà để ngày tết được đẹp hơn. Đối với tôi, tết là phải có mấy chậu bông trong nhà mới thấy “mùi” tết”. Với nhiều gia đình ở khu phố Mỹ Hảo 1 như cô Nguyễn Kim Phụng cũng vậy. Những ngày cận tết, cô tranh thủ dọn dẹp nhà cửa, tổng vệ sinh lại vườn tược để đón tết. Có những gia đình xây lại cổng, trang hoàng cho ngôi nhà của mình đẹp hơn kịp ngày đón năm mới.

Ông Nguyễn Minh Dũng đang chăm sóc bông để kịp đón tết

Ông Nguyễn Tri Phương, Trưởng ban điều hành khu phố Mỹ Hảo 1 cho biết, khu phố có 436 hộ dân với 95% là đồng bào Công giáo. Chính quyền địa phương luôn quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi cho bà con giáo dân như xây dựng các công trình phúc lợi tại xóm đạo, chỉnh trang đô thị, nạo vét kênh mương, giúp đỡ các hộ gia đình khó khăn… Phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo luôn được bà con giáo dân hưởng ứng nhiệt tình. Đến nay, số gia đình đạt gia đình văn hóa chiếm tỷ lệ 99,3%; 100% hộ dân đều ký cam kết thực hiện nếp sống văn minh đô thị…

Một mùa xuân lại đến trên “xứ đạo bình yên”, đúng như tên gọi Mỹ Hảo, một điểm sáng trong phong trào toàn dân phòng, chống tội phạm và các tệ nạn xã hội của phường Chánh Mỹ. Nhờ sự phối hợp tích cực của giáo xứ cùng địa phương, an ninh trật tự trên địa bàn khu phố luôn được bảo đảm, các tệ nạn xã hội được đẩy lùi, tình trạng vi phạm pháp luật đã giảm hẳn.

Chính những đóng góp đó, khu phố Mỹ Hảo 1 nhiều năm liền đạt khu phố văn hóa và là một trong những khu phố đi đầu trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, sống tốt đời đẹp đạo”.

LÊ HUỲNH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên