Xuân về trên quê hương Thới Hòa

Cập nhật: 28-01-2021 | 06:05:43

 Những ngày cận Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, các đối tượng chính sách, hộ nghèo trên địa bàn phường Thới Hòa càng thêm ấm lòng vì sự quan tâm, chăm lo vật chất, tinh thần của địa phương và các đơn vị nhà hảo tâm. Những phần quà xuân ấm áp, nghĩa tình đã được trao tận tay cho các đối tượng khi mùa xuân đang đến gần.

 Lãnh đạo TX.Bến Cát đến thăm, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng tại phường Thới Hòa nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Ngày 26-1 vừa qua, đoàn lãnh đạo TX.Bến Cát đã tổ chức thăm, tặng quà cho 2 mẹ Việt Nam anh hùng là Cao Thị Trưa (100 tuổi) và Nguyễn Thị Muôn (95 tuổi). Dù tuổi đã cao nhưng cả 2 mẹ đều còn khỏe. Thấy đoàn cán bộ đến thăm, tặng quà, mẹ Trưa tỏ ra vui mừng và xúc động trước sự quan tâm đặc biệt này. Mẹ tỏ ra hài lòng khi các cấp chính quyền từ thị xã đến phường, các ban ngành, đoàn thể thường xuyên đến thăm hỏi, chăm sóc, động viên mẹ. Điều đó giúp cho tinh thần mẹ thêm phấn chấn để tiếp tục sống vui, sống khỏe với con cháu.

Thể hiện sự tri ân đối với những người có công và đối tượng có người thân hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, đoàn cũng đến thăm và tặng quà cho 3 hộ gia đình chính sách thường xuyên ốm đau trên địa bàn phường. Nghĩa cử ân tình ấy đã lan tỏa tình xuân đến với mọi người, mọi nhà trong dịp tết năm nay.

Phường Thới Hòa có 680 đối tượng chính sách, người có công. Thực hiện công tác đền ơn, đáp nghĩa, chính quyền địa phương luôn quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng chính sách. Luôn dõi theo đời sống của các đối tượng, trong mùa dịch bệnh Covid-19 vừa qua, phường Thới Hòa đã hỗ trợ 179 triệu đồng cho 120 người có công có đời sống khó khăn. Vào các dịp Tết Nguyên đán, kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7) hoạt động này càng được thể hiện đậm nét hơn. Tết năm nay, ngoài quà của tỉnh và thị xã, phường cũng có những phần quà ý nghĩa tặng các đối tượng. Bà Nguyễn Đỗ Quyên, công chức lao động - thương binh và xã hội phường Thới Hòa, cho biết dịp tết này, các khu phố còn có kế hoạch phối hợp các đoàn thể tổ chức thăm hỏi, vệ sinh một số gia đình chính sách và tổ chức họp mặt gia đình chính sách.

Với phương châm nhà nhà đều có tết, hộ nghèo, cận nghèo ở phường Thới Hòa cũng là những đối tượng được địa phương chăm sóc, hỗ trợ trong mùa xuân này. “Lãnh đạo địa phương luôn nắm bắt tâm tư nguyện vọng, có biện pháp hỗ trợ chăm lo cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn phường. Trong số 119 phần quà tặng các đối tượng dịp tết này, có 66 trường hợp là hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn”, bà Đỗ Quyên nói.

Trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ có hoàn cảnh khó khăn cũng là đối tượng được địa phương chăm sóc, hỗ trợ kịp thời. Trong năm 2020, địa phương đã khảo sát và đề xuất Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh trao bảo trợ dài hạn cho 7 em với số tiền 66 triệu đồng, trao học bổng cấp tỉnh cho 2 em, trao học bổng chương trình “Cùng em đến trường” cho 6 em. Gia đình chị Phạm Thị Ngoan là một trong số những hộ nghèo được địa phương chăm lo thường xuyên. Do hoàn cảnh, chị Ngoan một mình nuôi 2 con ăn học. Với đồng lương công nhân ít ỏi, cuộc sống của gia đình chị thiếu trước, hụt sau. Không để con chị thất học, năm 2020 vừa qua, địa phương đã đề xuất Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tặng học bổng cho con chị 12 triệu đồng.

Nối tiếp vòng tay nhân ái, các hoạt động chăm lo cho hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn phường sẽ còn tiếp tục thực hiện từ nay đến tết. Trong đó, UBND phường đã vận động Công ty Kumho tặng khoảng 30 phần quà cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn và sẽ được trao trong nay mai.

 Vừa qua, đã có 5 trường hợp công nhân có đời sống khó khăn bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 được phường tặng quà tết. Vào ngày 4-2 tới đây, các cấp hội, đoàn thể của phường sẽ tổ chức giao lưu văn nghệ mừng Đảng - mừng xuân trong thanh niên công nhân. Dự kiến, chương trình sẽ tặng 40 phần quà cho thanh niên công nhân nhà trọ khó khăn không có điều kiện về quê đón tết.

 ÁNH SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=265
Quay lên trên