Xuân về trong những căn nhà nghĩa tình

Cập nhật: 17-01-2022 | 09:02:17

 Một mùa xuân mới lại về mang theo bao niềm hân hoan, hy vọng về một năm mới bình an và tươi vui. Đối với những hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách vừa được hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, nhà chữ thập đỏ, nhà đại đoàn kết… niềm vui của họ đã được nhân lên gấp bội. Bởi xuân này, họ được đón tết trong ngôi nhà mới ấm áp và đầy tình yêu thương của xã hội.

 UBND TX.Bến Cát cùng các đơn vị tài trợ trao nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, người có công trên địa bàn

 Món quà ý nghĩa

Trong ngôi nhà mới còn thơm mùi sơn, không khí gia đình ông Võ Văn Trắng, hội viên Chi hội Cựu chiến binh ở ấp Phú Thứ, xã Phú An có phần nhộn nhịp hơn so với ngày thường. Bởi lẽ, vào những ngày cuối năm 2021, gia đình ông đã được sống trong ngôi nhà mới khang trang mà ông hằng mơ ước. Ngày nhận bàn giao căn nhà mới, ông Trắng vui mừng vô cùng khi từ nay ông đã có nhà cửa rộng rãi, thoáng mát để ở. Bà con lối xóm cũng vui mừng với ông - một người cựu chiến binh nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Từng tham gia kháng chiến rồi trở về địa phương sinh sống và lao động với sức khỏe yếu, khả năng lao động giảm sút nên cuộc sống của ông gặp vô vàn khó khăn. Chính vì thế, ước mơ xây được một căn nhà khang trang dường như quá đỗi xa xỉ đối với ông.

Để hỗ trợ cựu chiến binh Võ Văn Trắng, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã hỗ trợ 80 triệu đồng, Ban Chỉ huy Quân sự TX.Bến Cát hỗ trợ 10 triệu đồng giúp ông xây dựng lại ngôi nhà kiên cố với diện tích 70m2. Trước tình cảm của mọi người dành cho mình, ông Võ Văn Trắng xúc động nói: “Hàng năm, cứ vào dịp lễ, tết gia đình tôi đều được các cấp, các ngành quan tâm, thăm hỏi và tặng quà. Năm nay, gia đình tôi đón tết vui hơn khi được chính quyền quan tâm hỗ trợ xây dựng căn nhà tình nghĩa. Năm nay, dù ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng đây cũng sẽ chính là cái tết đáng nhớ nhất đối với gia đình chúng tôi. Tôi rất biết ơn tình cảm của mọi người dành cho gia đình chúng tôi. Đây sẽ là động lực để tôi vươn lên làm việc, ổn định cuộc sống”.

Mùa xuân năm nay, niềm vui sẽ nhân đôi đối với gia đình anh Nguyễn Hoàng Gia Tường, dân quân thường trực phường Mỹ Phước khi được đón tết trong căn nhà mới đẹp hơn, chắc chắn hơn. Căn nhà mới của anh có diện tích hơn 40m2, mái tôn, nền lát gạch men, gác lửng, tổng kinh phí xây dựng hơn 140 triệu đồng. Trong đó, Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội tài trợ 80 triệu đồng, số tiền còn lại do Ban Chỉ huy Quân sự thị xã, Ban Chỉ huy Quân sự phường Mỹ Phước cùng các nhà hảo tâm đóng góp.

Anh Nguyễn Hoàng Gia Tường tâm sự: “Những năm qua, vì điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn nên tôi chưa thể xây dựng một ngôi nhà kiên cố hơn. Được cấp trên cùng chính quyền địa phương và anh em, bạn bè trong đơn vị đóng góp giúp đỡ xây dựng nhà, tôi rất xúc động và biết ơn mọi người. Đây chính là món quà ý nghĩa nhất của gia đình tôi. Sự quan tâm, hỗ trợ đó là động lực để tôi yên tâm công tác, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Luôn chăm lo chu đáo

Chương trình xây dựng nhà ở cho người có công, gia đình chính sách, hộ nghèo đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng tích cực của đông đảo tầng lớp nhân dân, sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn thị xã. Trong năm 2021, TX.Bến Cát đã vận động các nhà hảo tâm trao tặng 3 nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình chính sách tại xã An Điền, An Tây và phường Hòa Lợi. Đồng thời, thị xã đang triển khai hỗ trợ sửa chữa 1 căn theo Nghị quyết số 17/2020/NQ-HĐND của HĐND tỉnh; trao tặng 1 căn nhà đại đoàn kết tại phường Hòa Lợi, 1 căn nhà tình thương tại xã Phú An và sửa chữa 1 căn nhà đại đoàn kết tại xã An Điền.

Bà Lê Hồng Tươi, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội TX.Bến Cát, cho biết: “Năm 2021, tuy gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19 nhưng công tác hỗ trợ xây nhà cho hộ nghèo, người có công và gia đình chính sách trên địa bàn thị xã vẫn được duy trì. Những căn nhà được trao vào dịp tết đến xuân về như tiếp thêm động lực để họ sống vui, sống khỏe. Thời gian tới, chúng tôi sẽ nỗ lực cố gắng vận động mọi nguồn lực hỗ trợ thêm nhiều trường hợp để không còn ai phải sống trong những căn nhà tạm bợ nữa”.

Việc xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách đã trở thành việc làm mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Khó có thể nói hết được niềm vui, niềm hạnh phúc lớn lao của các gia đình được sống trong những căn nhà ấm áp nghĩa tình đó. Sự quan tâm, chăm lo của chính quyền địa phương cùng sự chung tay, chia sẻ của cộng đồng, hy vọng sẽ là đòn bẩy để họ vươn lên ổn định cuộc sống; có thêm niềm vui để đón một mùa xuân trọn vẹn, hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn.

 TUỆ NHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên