Xuất khẩu hàng hóa 7 tháng đạt hơn 17,87 tỷ USD

Cập nhật: 08-08-2023 | 08:57:59

Trong bối cảnh cầu thế giới sụt giảm, lạm phát và thực trạng suy thoái kinh tế diễn ra ở nhiều quốc gia, làm suy giảm nhu cầu tiêu dùng của các đối tác thương mại lớn, do đó đã ảnh hưởng đến kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa nói chung.

Trước tình hình đó, hoạt động xuất nhập khẩu trên địa bàn tỉnh Bình Dương tiếp tục gặp nhiều khó khăn và giảm đáng kể so với cùng kỳ năm trước. Theo đó, trị giá kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của tỉnh trong tháng 7 ước đạt hơn 3,12 tỷ USD, tăng 17,6% so với tháng trước và tăng 8,7% so với cùng kỳ. Lũy kế 7 tháng đầu năm 2023, trị giá kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt hơn 17,87 tỷ USD, giảm 15,5% so với cùng kỳ. Dù vậy, Bình Dương vẫn xuất siêu 5,2 tỷ USD, trong đó khu vực kinh tế có vốn đầu tư trong nước xuất siêu 1,5 tỷ USD, khu vực kinh tế có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài xuất siêu 3,6 tỷ USD.

MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên