Xứng đáng là một cán bộ “tuổi cao gương sáng”

Cập nhật: 07-01-2023 | 05:53:51

Những ngày này, ông Trần Thu Vũ, Chủ tịch Hội Người cao tuổi (NCT), Trưởng ban Bảo vệ dân phố phường Phú Lợi (TP.Thủ Dầu Một) vừa tất bật với việc phối hợp giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) vừa tổ chức các đợt thăm tặng quà tết cho hội viên và các hộ khó khăn trên địa bàn phường. Ông vừa đi Hà Nội nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2016-2021.

Qua trao đổi với P.V, ông Vũ cho biết ngoài phần thưởng cao quý trên, ông cũng được Hội NCT TP.Thủ Dầu Một tặng giấy khen và là gương điển hình trong phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc của toàn thành phố. Những năm qua, Hội NCT phường Phú Lợi với 1.143 hội viên với “đầu tàu” là ông đã có những đóng góp rất lớn cho công tác giữ gìn ANTT ở địa phương.

Nói về thành tích trong 5 năm qua, ông Vũ cho biết nhằm phát huy vai trò của các thành viên Hội NCT của phường, ông đã tập hợp, đoàn kết, động viên NCT tham gia sinh hoạt, góp phần giáo dục thế hệ trẻ, xây dựng nếp sống văn minh, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương. Trong các phong trào tại địa phương, NCT cũng là nòng cốt với tiêu chí tuổi cao gương sáng. Bản thân ông là người luôn nắm bắt tình hình ANTT nhằm kịp thời phát hiện các vụ việc mâu thuẫn, tranh chấp trong nội bộ nhân dân… và phản ánh cho cơ quan Công an và UBND phường nhằm có biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn.

Là người đứng đầu Hội NCT của phường Phú Lợi, ông Vũ luôn quan tâm đến công tác phổ biến pháp luật, vận động người dân tự giác chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy tắc, quy ước, nội quy về bảo vệ ANTT; tham gia xây dựng phường, cụm dân cư, hộ gia đình an toàn, không có tội phạm, tệ nạn. Song song đó, ông cũng đã tham gia cảm hóa, giáo dục, giúp đỡ và quản lý những đối tượng chậm tiến để giúp họ vượt qua khó khăn, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội. 

 Trong 5 năm qua, ông Trần Thu Vũ và hội viên Hội NCT phường Phú Lợi đã tích cực tham gia các đợt cao điểm tuyên truyền về an toàn giao thông và tấn công trấn áp các loại tội phạm bảo đảm ANTT trong dịp Tết Nguyên đán, các ngày lễ lớn; phối hợp với Ban An toàn giao thông phường Phú Lợi tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ 42 cuộc, thu hút trên 3.500 lượt hội viên tham gia. Ngoài ra, có 750 lượt hội viên NCT của phường phối hợp tuần tra, canh gác, vận động giải tán hàng chục nhóm thanh thiếu niên; tham gia hòa giải 23 vụ, trong đó có 20 vụ hòa giải thành. Những đóng góp của họ đã được ghi nhận bằng những phần thưởng cao quý và được bà con hàng xóm tin yêu.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết
Tags
Phú Lợi

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=169
Quay lên trên