Xứng đáng là nhà giáo tiêu biểu

Cập nhật: 13-12-2021 | 08:55:52

 Trong đợt dịch Covid-19 thứ 4, nhiều giáo viên đã được tôn vinh về tinh thần tích cực tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh. Trở về với công việc thường nhật, các thầy cô luôn tận tụy, tận lực vì học sinh thân yêu, trong đó có cô Nguyễn Ngọc Lan (ảnh), giáo viên trường Mầm non Hoa Mai (TP.Thủ Dầu Một).\

Bản thân dù có con nhỏ, nhưng trước tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn căng thẳng, cô Lan đã tình nguyện tham gia chống dịch. Không chỉ tham gia ở tổ hậu cần, vận động hỗ trợ lương thực thực phẩm, không ngại vất vả, nguy hiểm, cô còn tham gia nhiều công việc khác nhau khi ngành y tế cần. Khi địa phương cần nhân lực trực chốt kiểm soát, cô Lan cũng tích cực tham gia đứng chốt, một công việc tưởng chừng chỉ dành cho nam giới. Đến khi ngành y tế bắt đầu chiến dịch lấy mẫu test nhanh để “bóc tách” F0, triển khai tiêm vắc xin, cô Lan luôn có mặt để hỗ trợ tuyến đầu này.

Không chỉ xông pha ở mặt trận chống dịch, cô Lan còn là giáo viên tiêu biểu ở trường Mầm non Hoa Mai. Yêu trẻ, cô có biện pháp tích cực trong công tác chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ. Cô luôn quan tâm chăm sóc trẻ tận tình, chu đáo, do đó tình trạng dinh dưỡng của trẻ cải thiện đáng kể so với đầu năm học. Là tổ phó chuyên môn Tổ khối mầm - nhà trẻ, cô Lan còn hỗ trợ đồng nghiệp hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; có biện pháp để giúp trẻ phát triển tốt nhất về mọi mặt.

Yêu nghề đã chọn, cô Lan tích cực thực hiện phương pháp dạy học tích cực, như thực hiện tốt chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm ”, chuyên đề “Giáo dục phát triển vận động cho trẻ”. Với cô Lan, không chỉ sử dụng hiệu quả đồ dùng, đồ chơi được trang cấp, cô còn tích cực làm nhiều đồ chơi cho trẻ. Trong năm học 2020-2021, sáng kiến “Giải pháp làm và sử dụng đồ dùng đồ chơi từ các loại chai nhựa đã qua sử dụng ở nhóm trẻ 25 - 36 tháng tại trường Mầm non Hoa Mai”, đã được công nhận cấp thành phố.

Luôn tận tụy với nghề, cô Lan đã tạo được uy tín, sự ảnh hưởng tích cực đối với đồng nghiệp, được cha mẹ trẻ ủng hộ, tin tưởng… Với những cống hiến tích cực với nghề, năm học 2019-2020, cô Lan được Bộ Giáo dục - Đào tạo tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”. Mới đây nhất, vào tháng 11 vừa qua, cô là một trong hai giáo viên của tỉnh được Bộ Giáo dục - Đào tạo tuyên dương là nhà giáo tiêu biểu.

 HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X