Tự hào Đội Xung kích trường Đại học Thủ Dầu Một

Cập nhật: 08-12-2021 | 12:33:26

(BDO) Ngày 5-12-2021, tại Hà Nội, nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế người tình nguyện năm 2021, Trung ương Đoàn tổ chức Ngày hội Tình nguyện Quốc gia năm 2021 và Lễ trao giải thưởng Tình nguyện Quốc gia 2021. Đội Xung kích trường Đại học Thủ Dầu Một vinh dự là một trong 50 Câu lạc bộ, đội, nhóm tiêu biểu trong cả nước được trao tặng Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam về thành tích xuất sắc trong phong trào thanh niên tình nguyện năm 2021.


Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trao bằng khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng năm 2021

“Tình nguyện viên là biểu trưng tốt đẹp và tỏa sáng nhất về lòng nhân ái

Được khởi xướng từ năm 2011, qua 11 năm liên tiếp, Giải thưởng Tình nguyện viên Quốc gia đã có hơn 220 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong hoạt động tình nguyện vì sự phát triển của đất nước và cộng đồng. Năm 2021, Trung ương Đoàn đã trao Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia 2021 cho 10 cá nhân và 10 tập thể có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, đặc biệt là tình nguyện chung tay phòng chống dịch bệnh COVID-19. 


Đội trưởng Đội Xung kích trường Đại học Thủ Dầu Một Nguyễn Thị Thanh Nguyệt (áo dài xanh) nhận bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tại Hà Nội ngày 5-12-2021

Nhằm tôn vinh, ghi nhận các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng năm 2021, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trao bằng khen cho 50 tập thể và 50 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng năm 2021, đặc biệt là các hoạt động tình nguyện phòng chống dịch bệnh Covid-19. Trong đó, Đội Xung kích trường Đại học Thủ Dầu Một là đội nhóm tình nguyện duy nhất của tỉnh Bình Dương vào top 50 tập thể vinh dự nhận bằng khen ý nghĩa này, ghi nhận xứng đáng cho những cống hiến không mệt mỏi trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.

Ghi nhận, biểu dương và gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến tất cả các tổ chức, cá nhân, các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện đang nỗ lực hết mình cho các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn khẳng định, “Các tình nguyện viên là biểu trưng tốt đẹp và tỏa sáng nhất về lòng nhân ái, sự sẻ chia, trách nhiệm với Tổ quốc và cộng đồng”.

Tự hào Đội Xung kích – luôn tiên phong đi đầu

Đội Xung kích trường Đại học Thủ Dầu Một là một trong những câu lạc bộ, đội, nhóm đầu tiên do Đoàn trường Đại học Thủ Dầu Một thành lập. Với vai trò là đơn vị tiên phong trong phong trào tình nguyện của trường, Đội Xung kích đã triển khai rất nhiều mô hình mới, cách làm hay, lan tỏa tinh thần tình nguyện trong sinh viên cũng như mang sức trẻ, nhiệt huyết giúp đỡ cộng đồng. Đặc biệt, trong đợt dịch thứ 4 khi đại dịch Covid-19 bùng phát, với tinh thần “Tiên phong - Thích ứng - Tương trợ”, Đội Xung kích với hơn 500 tình nguyện viên đã triển khai nhiều chương trình tuổi trẻ chung tay phòng, chống dịch, không quản ngày đêm, xung phong lăn xả thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh như nhập liệu, lấy mẫu xét nghiệm, cấp phát nhu yếu phẩm, hỗ trợ giữ trật tự an ninh ở các khu phong tỏa, hỗ trợ đội ngũ y bác sĩ trong khu cách ly… Không ít khó khăn, trở ngại khi thực hiện nhiệm vụ, nhưng bằng tinh thần trách nhiệm cao nhất, các tình nguyện viên vẫn quyết bám điểm, bám chốt, góp phần chung tay cùng với chính quyền và nhân dân Bình Dương đẩy lùi dịch bệnh. 



Các hoạt động tình nguyện của Đội Xung kích trường Đại học Thủ Dầu Một

Bên cạnh đó, Đội Xung kích cùng với Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên trường khởi xướng và nhân rộng nhiều sáng kiến, mô hình, chương trình, hỗ trợ thiết thực và hiệu quả cho người dân và chính quyền địa phương, như: “Hỗ trợ thủ tục hành chính trực tuyến”, “Tiếp sức mùa thi”, “Tiếp sức đến trường”, “Xuân yêu thương”, “Cây ước mơ”, “Kết nối nông sản chung tay vượt qua đại dịch”, “Tiếp sức thanh niên công nhân”,… Mỗi việc làm, hành động tuy nhỏ bé nhưng Đội Xung kích tình nguyện cùng với các thế hệ sinh viên Đại học Thủ Dầu Một đã thể hiện trách nhiệm, bản lĩnh của người trí thức, không ngại khó ngại khổ, sẵn sàng đáp lời khi Tổ quốc cần. Đó là minh chứng rõ ràng nhất về trái tim nhân ái, sẻ chia, tinh thần xung phong, cống hiến vì cộng đồng của tuổi trẻ Đại học Thủ Dầu Một, góp phần xây dựng đất nước phát triển thịnh vượng và hạnh phúc.

Nga Nguyễn

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X