Phòng chống dịch bệnh do virus corona

Số ca mắc mới COVID-19 tại một số nước tiếp tục gia tăng trong ngày 17/1, cụ thể Trung Quốc đại lục ghi nhận thêm 109 ca nhiễm mới trong khi Hàn Quốc có thêm 389 ca; Anh ghi nhận thêm 38.598 ca.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, các quốc gia trên thế giới vẫn tiếp tục áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt nhằm ngăn chặn dịch lây lan rộng.

Ông Huỳnh Thanh Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương, cho biết ngành y tế vừa phát hiện thêm 1 trường hợp nhập cảnh trái phép vào địa bàn tỉnh.

Các đại biểu dự Đại hội; khách mời; người tham gia phục vụ Đại hội, các phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên tham dự đưa tin tại Đại hội sẽ phải lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh thông báo vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp nhiễm Covid-19 trong khu cách ly tập trung tại Trung Tâm Y tế mới huyện Bàu Bàng (Bình Dương).

Mới đây, Na Uy đã ghi nhận 13 trường hợp tử vong sau khi tiêm vaccine ngừa COVID-19 của hãng Pfizer/BioNTech.

Theo trang tin NDR ngày 14/1, Viện Paul-Ehrlich (PEI) ở Langen (bang Hessen) đang điều tra 10 trường hợp tử vong trên toàn nước Đức không lâu sau khi được tiêm chủng vắcxin BioNTech/Pfizer.

Phát biểu tại họp báo, đại diện bộ phận thuốc và an toàn thuốc của Viện Paul Erich cho biết đã có 9 trường hợp tử vong, hiện tại các chuyên gia chờ thêm thông tin cụ thể về một trường hợp tử vong nữa.

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết có 144 ca mắc mới COVID-19 hôm 14/1, tăng so với 138 ca trước đó một ngày, đánh dấu mức tăng hằng ngày kỷ lục kể từ thời điểm ghi nhận 202 ca ngày 1/3/2020.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thống kê đã có khoảng 28 triệu liều vắcxin phòng dịch COVID-19 được tiêm chủng cho người dân trên thế giới, trong đó phần lớn ở các nước giàu có.

Đến nay, nhóm nghiên cứu của Chương trình đã tiêm thử nghiệm vắcxin COVID-19 của Việt Nam giai đoạn 1 trên hơn 40 tình nguyện viên ở cả 3 nhóm liều 25mcg, 50mcg và 75mcg.

Sau tiêm mũi đầu tiên không phát hiện bất thường, đến nay Học viện Quân Y đã tiêm thử nghiệm vắcxin Nanocox liều 25mcg, 50mcg và 75mcg trên các nhóm còn lại an toàn.

Quay lên trên