Phòng chống dịch bệnh do virus corona

Tết Nguyên đán 2021 đang cận kề, Bình Dương đang đẩy mạnh, thực hiện nghiêm đợt cao điểm phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ông Huỳnh Thanh Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế, cho biết: Bình Dương không có cửa khẩu nhưng trước tình hình dịch bệnh phức tạp, dự báo sẽ phát sinh và gia tăng việc trốn, tránh dịch bệnh của người nước ngoài

Sau 13 tháng kể từ khi phát hiện ca bệnh đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, Trung Quốc, số ca nhiễm COVID-19 trên toàn cầu hiện đã vượt mốc 100 triệu, trong đó có 2.148.056 ca tử vong.

Những ngày gần Tết Nguyên đán, đặc biệt với sự xuất hiện chủng mới của vi rút Covid-19, Bình Dương chủ trương thận trọng từng bước trong khâu tiếp nhận, cách ly chuyên gia nước ngoài vào làm việc.

Nhiều quốc gia châu Á đang thực hiện nhiều biện pháp khác nhau để đảm bảo nguồn cung vắcxin COVID-19 đủ cho các chiến dịch tiêm chủng cho người dân.

Thủ tướng Johnson cho biết nước Anh đã phát hiện bằng chứng cho thấy biến thể mới của virus SARS-CoV-2 có thể liên quan với tỷ lệ tử vong cao hơn.

Hàn Quốc chuẩn bị 250 trung tâm tiêm chủng trên toàn quốc để khởi động chương trình quốc gia tiêm phòng vắcxin ngừa COVID-19 vào tháng 2 tới.

Thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc ngày 20/1 đã áp đặt phong tỏa một quận ở thành phố này sau khi phát hiện nhiều ca nhiễm mới virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Sáng 20-1, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến phòng chống dịch Covid-19 với 63 tỉnh, thành phố.

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế, nguy cơ lây nhiễm COVID-19 qua đường mòn lối mở, cửa khẩu, trái phép, đường bộ còn rất phức tạp.

Tình hình dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, trong khi việc triển khai và phân phối vắcxin phòng COVID-19 vẫn đang được tiến hành.

Sở Y tế tỉnh cho biết, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương đã được Bộ Y tế xác định đủ năng lực xét nghiệm, sàng lọc Covid-19.

Quay lên trên