Phòng chống dịch bệnh do virus corona

Tính từ 6 giờ đến 18 giờ ngày 30/1, nước ta ghi nhận thêm 28 ca mắc mới, trong đó có 1 ca nhập cảnh được cách ly ngay; 27 ca lây nhiễm cộng đồng đều có liên quan đến ổ dịch tại Hải Dương.

Sáng 30-1, ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp khẩn, trực tuyến của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19...

Các trường học đóng cửa đều có học sinh là con của bệnh nhân nam 41 tuổi, là ca nhiễm COVID-19 thứ ba của Hà Nội trong đợt tái bùng phát lần này và vừa được Sở Y tế Hà Nội công bố sáng nay.

Chiều 29/1, kết quả xét nghiệm cho thấy người này mắc COVID-19 và được đưa đi cách ly tập trung điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi trong tình trạng ho, đau đầu, mất khứu giác.

Astra Zeneca cam kết cung cấp cho Việt Nam khoảng 30 triệu liều trong năm 2021, dự kiến quý 1 năm nay, vắcxin của Astra Zeneca có mặt tại Việt Nam và được tiêm cho người dân.

Tính từ 18 giờ ngày 29/1 đến 6 giờ ngày 30/1, Việt Nam đã ghi nhận thêm 34 ca mắc mới là các ca lây nhiễm trong cộng đồng, trong đó 2 ca tại tỉnh Quảng Ninh và 32 ca tại tỉnh Hải Dương.

Hơn 2.000 công nhân của Công ty TNHH Điện tử POYUN Việt Nam đã được đưa đến 6 địa điểm cách ly tập trung của thành phố Chí Linh do tại Công ty không đảm bảo các điều kiện về cách ly.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại Hải Dương, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Hà Nội, các sở, ngành, địa phương trong tỉnh đã đồng loạt tái triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, lãnh đạo tỉnh Thái Bình, Nghệ An, thành phố Hải Phòng đưa ra các giải pháp phòng chống dịch COVID-19 tại các địa phương.

Ngày 29-1, ông Nguyễn Lộc Hà, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ký, ban hành văn bản số 427/UBND-VX về việc thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ

Các lực lượng thuộc Tiểu ban Y tế bố trí 4 bàn làm việc, thực hiện xét nghiệm liên tục ngay từ đầu giờ làm việc buổi sáng, nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho Đại hội trước diễn biến mới của dịch bệnh.

Sáng 29-1, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp bàn về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới.

Quay lên trên