Bình Dương nâng mức cảnh báo phòng, chống dịch

Cập nhật: 29-01-2021 | 14:09:24

(BDO) Sáng 29-1, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp bàn về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới. Tham dự cuộc họp có ông Nguyễn Lộc Hà, ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Thanh Trúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các sở, ban ngành.

 Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Bình Dương họp khẩn nâng mức cảnh báo cao nhất phòng, chống dịch

Theo Sở Y tế, liên quan đến các ca nhiễm trong cộng đồng tại tại Hải Dương, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Hà Nội, hiện Bình Dương có 01 trường hợp F2, tiếp xúc với một trường hợp F1 của TP.Hồ Chí Minh đã được cách ly kịp thời. Trước đó, hệ thống phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Bình Dương đã được kích hoạt và nâng mức cảnh báo cao nhất. Với các trường hợp F1, ngành coi như F0 đưa vào cơ sở điều trị và  F2 nâng thành F1 để lấy mẫu xét nghiệm. Đặc biệt Đội phản ứng nhanh, cơ động phòng, chống dịch ở các địa phương kiểm soát tất cả các trường hợp đi về từ vùng dịch tính từ ngày 16-01-2021.

Tại cuộc họp, Sở Y tế đề xuất Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xử lý nghiêm trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, tạm thời ngưng hoạt động vận tải, du lịch đến 2 tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương. Các hoạt động tập trung đông người tạm hoãn cho đến khi tình hình ổn định.

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Võ Văn Minh yêu cầu các sở, ngành, địa phương thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế. Tất cả hệ thống chính trị, từng người dân không chủ quan, lơ là nhưng cũng không hoang mang, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh. Đặc biệt Tòa nhà Trung tâm Hành chính tỉnh không tiếp khách; hạn chế mức tối đa các cuộc họp, hạn chế tập trung đông người, tăng cấp độ cảnh báo; khởi động chuẩn bị ứng phó với các tình huống, quản lý chặt người về từ vùng dịch và người nhập cảnh trái phép.

Kim Hà

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên