Bệnh viện Đa khoa tỉnh đủ năng lực xét nghiệm, sàng lọc Covid-19

Cập nhật: 18-01-2021 | 16:23:00

(BDO) Sở Y tế tỉnh cho biết, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương đã được Bộ Y tế xác định đủ năng lực xét nghiệm, sàng lọc Covid-19. 

Cụ thể, Bộ Y tế cho phép Khoa Vi Sinh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh thực hiện xét nghiệm sàng lọc Covid-19 bằng kỹ thuật Coronavirus Real – time PCR với giá dịch vụ bảo hiểm y tế (BHYT) là 734 ngàn đồng. Kỹ thuật này nhằm xác định sự có mặt của RNA, đặc trưng của Coronavirus (SARS-CoV-2) trong mẫu bệnh phẩm của người bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR. 

Trên cơ sở đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh triển khai xét nghiệm sàng lọc cho người bệnh nghi ngờ nhiễm Covid-19. Trường hợp kết quả xét nghiệm sàng lọc âm tính, thực hiện theo quy định “Hướng dẫn tạm thời giám sát và phòng, chống Covid-19”. Nếu kết quả xét nghiệm sàng lọc dương tính, Bệnh viện báo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để phối hợp, thực hiện các bước tiếp theo, gửi mẫu tới Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh để thực hiện xét nghiệm khẳng định Covid-19. Việc thanh toán chi phí xét nghiệm sàng lọc Covid-19 đối với người có thẻ BHYT được thực hiện trong các trường hợp: Người bệnh phải thực hiện các biện pháp cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế; Người nhiễm Covid-19 đang khám, chữa bệnh tại các cơ sở khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế; Các trường hợp được cơ sở khám, chữa bệnh BHYT chỉ định thực hiện xét nghiệm theo hướng dẫn của Bộ Y tế. 

Hiện nay chưa có thuốc ngừa và chưa có thuốc đặc trị Covid-19 nên việc xét nghiệm, sàng lọc để phát hiện sớm bệnh Covid-19 là vũ khí hữu hiệu, nhằm kịp thời cách ly, khoanh vùng dập dịch tại chỗ, đạt hiệu quả cao.

Kim Hà

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên