Yêu cầu Techcombank điều chỉnh lãi suất huy động VND

Cập nhật: 01-07-2014 | 17:25:08

Sáng nay (9-12), Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có công văn yêu cầu Techcombank kịp thời rút kinh nghiệm trong việc điều chỉnh lãi suất huy động vốn VND, tránh gây xáo trộn trên thị trường tiền tệ.

 

Trong hai ngày (7 – 8.12), lãi suất huy động bằng VND trên thị trường tiền tệ tăng đột biến lên mức 17-18%/năm, xuất hiện tâm lý lo ngại trên thị trường tiền tệ.

 

Chiều qua (8-12), tại cuộc họp do NHNN chi nhánh thành phố Hà Nội tổ chức với các ngân hàng thương mại có trụ sở chính trên địa bàn thành phố Hà Nội, theo báo cáo của NHNN Chi nhánh thành phố Hà Nội, ý kiến của Tổng thư ký Hiệp hội Ngân hàng Viêt Nam và các ngân hàng thương mại, thì nguyên nhân của tình hình lãi suất huy động tăng đột biến là do Techcombank thực hiện lãi suất huy động vốn 17%/năm thông qua sản phẩm tiết kiệm “03 ngày vàng”.

 

Do đó, hôm nay (9-12), NHNN đã có công văn số 9577/NHNN-CSTT yêu cầu Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ thương (Techcombank) phải kịp thời rút kinh nghiệm trong việc điều chỉnh lãi suất huy động vốn VND.

 

Để đảm bảo ổn định thị trường tiền tệ, Thống đốc NHNN yêu cầu Techcombank không tiếp tục thực hiện sản phẩm tiết kiệm “03 ngày vàng” và công bố thông tin này trên các phương tiện truyền thông để ổn định thị trường tiền tệ. Đồng thời, Techcombank kịp thời rút kinh nghiệm, áp dụng lãi suất huy động vốn phải phù hợp với quy định của pháp luật, chủ trương của Chính phủ và nội dung đồng thuận giữa các thành viên của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam; không vì lợi ích riêng, gây xáo trộn thị trường tiền tệ và ảnh hưởng xấu đến hoạt động kinh doanh của các tổ chức tín dụng.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên