5 bệnh nhân nhiễm H1N1 ở Lào Cai đang hồi phục

Cập nhật: 29-04-2013 | 00:00:00

  Điều trị bệnh nhân bị cúm A/H1N1 tại Khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh Năm bệnh nhân mới được xác định nhiễm cúm A/H1N1 đầu tiên trong năm nay của tỉnh Lào Cai đang dần hồi phục sức khỏe.

Ông Nguyễn Bá Huệ, Giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai cho biết tình hình sức khỏe các bệnh nhân này đang tiến triển tốt, tuy nhiên khả năng hồi phục sức khỏe nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào sức đề kháng của mỗi người.

Trước đó, ngày 27-4, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Lào Cai cho biết đã phát hiện năm người có biểu hiện mắc cúm A/H1N1 ở thôn Làng Tòng, xã Quang Kim, huyện Bát Xát.

Các bệnh nhân cùng có triệu chứng sốt, ho, viêm đường hô hấp cấp, khó thở và kết quả xét nghiệm dương tính với cúm A/H1N1.

Ngay sau xét nghiệm, các bệnh nhân đã được chuyển đến khu cách ly của Bệnh viện đa khoa và bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai để điều trị.

Sở Y tế Lào Cai cũng thành lập đoàn công tác đến khu vực sinh sống của các bệnh nhân lấy thêm mẫu để xét nghiệm, đồng thời chỉ đạo ngành y tế địa phương giám sát những người đã tiếp xúc với 5 bệnh nhân và tăng cường phòng, chống dịch cúm A tại địa bàn.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên