5 cuộc 'đấu khẩu' giữa Microsoft và Google

Cập nhật: 09-08-2011 | 00:00:00

Một bên là tập đoàn phần mềm lớn nhất thế giới và một bên là hãng dịch vụ Internet số một toàn cầu nhưng hai "ông lớn" này lại có nhiều cuộc tranh cãi được đánh giá là "rất trẻ con".

  Ảnh minh họa

Tạp chí PC World (Mỹ) điểm lại 5 vụ tranh chấp "nực cười nhất" giữa hai bên:

Cuộc chiến Yahoo (2008-2009)

Năm 2008, Google hài lòng ra mặt khi Microsoft thất bại trong kế hoạch mua lại Yahoo. Sau đó, đến lượt tập đoàn có trụ sở ở Redmond, Washington (Mỹ) mở chiến dịch ngăn chặn thương vụ hợp nhất giữa Yahoo và Google năm 2009. Một năm sau, Microsoft cuối cùng cũng tích hợp được công cụ Bing vào dịch vụ tìm kiếm của Yahoo nhằm đánh bại Google nhưng đến nay vẫn chưa thành công.

Cuộc chiến tìm kiếm (2011)

Trong một bài viết trên blog đầu năm nay, Google cáo buộc Bing đã lấy trộm kết quả tra cứu của họ. Microsoft lập tức lên tiếng phủ nhận và Google lại đăng "lời bình" về sự phủ nhận đó. "Tiếng bấc ném đi, tiếng chì ném lại" giữa hai ông lớn mà sự thật không bao giờ ngã ngũ.

Cuộc chiến e-mail (2011)

Đầu tháng 8, cộng đồng mạng được phen ngỡ ngàng trước clip Gmail Man (xem video) của Microsoft, trong đó chỉ trích trực tiếp Google về việc lục lọi e-mail của người dùng để đăng quảng cáo phù hợp ngữ cảnh. Sau đó, Microsoft "gợi ý" một dịch vụ tốt hơn là Office 365.

Tuy nhiên, có vẻ đây chỉ là phản ứng của Microsoft trước clip được Google tung lên mạng cuối tháng 7 (xem video) nhận xét Hotmail là dịch vụ "lỗi thời một cách đáng hổ thẹn" và so sánh nó với những sản phẩm cổ lỗ như đĩa mềm.

Cuộc chiến bảo mật (2006-2011)

Michal Zalewski là hacker mũ trắng nổi tiếng về việc thường xuyên đăng thông tin liên quan đến các lỗ hổng trong Internet Explorer từ năm 2006. Dù các khám phá của Zalewski khá chính xác, Microsoft thường tỏ ra không vui vì cho rằng những công bố của anh này chỉ "vẽ đường cho hacker khác chạy" và càng nguy hiểm hơn cho người sử dụng IE.

Google còn khoét sâu hơn vào "nỗi đau" của tập đoàn phần mềm Mỹ khi đưa ra quyết định táo bạo: mời Zalewski về làm việc và hacker này hiện là kỹ sư bảo mật của Google. Zalewski vẫn tiếp tục đăng tin về lỗ hổng trình duyệt và Microsoft có lẽ lại càng không thoải mái gì khi những lời khuyên giờ lại đến từ nhân viên của một trong những đối thủ khó ưa nhất của họ.

Cuộc chiến bản quyền (2011)

"Nóng hổi" nhất là vụ cãi vã mới diễn ra tuần trước khi luật sư David Drummond của Google bực bội viết trên blog rằng Microsoft, Apple và một số công ty khác đã thành lập liên minh ma quỷ nhằm ngăn họ tiếp cận kho bản quyền về công nghệ viễn thông. Còn Microsoft cũng thanh minh rằng họ đã gửi thư mời hãng tìm kiếm tham gia vào liên minh này nhưng chính Google đã thẳng thừng từ chối.

Chỉ trong 2 ngày, Google và Microsoft liên tục chỉ trích lẫn nhau và lôi ra cả những chi tiết vụn vặt trong lịch sử bằng sáng chế của hai bên, khiến cho hình ảnh của hai tập đoàn công nghệ lớn bị ảnh hưởng nghiêm trọng trong mắt người sử dụng.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên