5 địa phương sẽ triển khai tiêm vét vắc-xin sởi cho trẻ từ 2 - 10 tuổi trong đợt 1

Cập nhật: 15-05-2014 | 00:00:00

Đó là kết luận của ông Lục Duy Lạc, Giám đốc Sở Y tế tại cuộc họp triển khai kế hoạch tiêm bổ sung vắc-xin sởi miễn phí cho trẻ từ 2 - 10 tuổi trên địa bàn tỉnh. Theo kế hoạch, việc tiêm vét vắc-xin sởi cho trẻ từ 2 - 10 tuổi sẽ được triển khai thực hiện tại 9 huyện, thị, thành phố. Trước mắt, trong tháng 5 này sẽ tổ chức tiêm vét vắc-xin sởi cho trẻ từ 2 - 10 tuổi tại 5 địa phương có số ca mắc cao, gồm: TP.Thủ Dầu Một, TX.Thuận An, Dĩ An, Bến Cát và Tân Uyên. 4 địa phương còn lại sẽ tiến hành điều tra đối tượng và triển khai tiêm vắc-xin trong đợt 2 vào khoảng giữa tháng 6 tới đây.

Theo ông Lục Duy Lạc, đây được xem là “chiến dịch” tập trung của ngành y tế tỉnh nhà nhằm đạt mục tiêu trên 95% trẻ em trong độ tuổi được tiêm ngừa vắc-xin sởi, tiến tới cắt đứt nguồn bệnh sởi trong thời gian tới. Ngoài các điểm tiêm chủng thường xuyên là các trạm y tế, trung tâm y tế các địa phương cần phối hợp với phòng giáo dục - đào tạo tính toán và bố trí thêm điểm tiêm chủng tại trường học nhằm bảo đảm tất cả các em trong độ tuổi chưa được tiêm vắc-xin sởi, hoặc chưa tiêm đủ 2 mũi vắc-xin sởi, hoặc không rõ tiền sử tiêm chủng đều được tiêm trong đợt cao điểm này; tập trung nguồn lực để triển khai kế hoạch đạt kết quả cao. Trong quá trình tiêm phải bảo đảm tuân thủ đúng nguyên tắc tiêm chủng an toàn.

H.THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên