60% người Việt không thích xem những thông tin vô nghĩa trên Facebook

Cập nhật: 21-05-2014 | 00:00:00
Theo một khảo sát mới nhất của Epinion, công ty nghiên cứu thị trường tại Việt Nam chỉ ra rằng, trong khảo sát 1.000 người Việt, có đến 60% người dùng không thích xem các tin tức vô nghĩa và họ sẽ huỷ kết bạn với những người như trên.

  Thống kê chỉ ra người dùng sẽ huỷ kết bạn với những thông tin vô nghĩa liên tục được đăng tải. Thống kê chỉ ra người dùng sẽ huỷ kết bạn với những thông tin vô nghĩa liên tục được đăng tải.

Theo đó, bảo khảo sát cho biết, cập nhật quá nhiều các tin tức vô nghĩa là lý do phổ biến nhất để biến các bạn bè trên Facebook “nghỉ chơi” với bạn. Trong 1.000 người được hỏi, 60% người tham gia khảo sát khẳng định họ sẽ hủy kết bạn với những người cập nhật liên tục các thông tin/trạng thái vô nghĩa, bởi điều này làm họ cảm thấy phiền toái và khó chịu.

Trong khi đó, 54% người được khảo sát cho biết họ không muốn xem những cập nhật mang tính tiêu cực. 50% sẽ hủy kết bạn với những người"tag" họ vào những chuyện không liên quan. Các cập nhật khoe khoang về cuộc sống của họ quá nhiều và lời mời chơi game cũng là những lý do để hủy kết bạn với 49% người được khảo sát đồng tình.

Tuy vậy, trong khảo sát này, có đến 83% người dùng cho biết họ sẽ nhấn nút “thích” với những cập nhật hài hước, trong đó 3/4 người dùng thích những cập nhật về gia đình và những hình ảnh con cái của bạn bè. 58% thích những cập nhật về các hoạt động thiện nguyện.

Bà Trần Liên Phương, Giám đốc bộ phận Nghiên cứu Thị trường của Epinion, cho biết: “Thông qua cuộc khảo sát này, chúng tôi nhận thấy, cũng giống như trong đời sống thật, mọi người không muốn bị làm phiền bởi những các tin nhắn rác hay các thông tin tiêu cực. Nếu ai đó gửi cho bạn các yêu cầu trò chơi nhiều lần mỗi ngày, rất có thể bạn sẽ hủy kết bạn với người này trên Facebook và cả ngoài đời thật”.

Được biết, trong tổng số 36 triệu người sử dụng internet tại Việt Nam thì có gần 25 triệu người dùng Facebook, trong 1.000 người được khảo sát thì có đến 97% cho biết họ có tài khoản trên Facebook. Facebook đang dần gắn kết với cuộc sống hàng ngày của người Việt, giúp họ kết nối với bạn bè, chia sẻ kinh nghiệm và tiếp thị kinh doanh.

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên