9 người thủng ruột vì tự ý dùng thuốc

Cập nhật: 18-04-2011 | 00:00:00
Ảnh minh họa Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Minh (Hà Giang) vừa cấp cứu 9 bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau bụng, rối loạn tiêu hóa dẫn đến thủng ruột. Tất cả đều uống một loại thuốc không rõ nguồn gốc được bán ở chợ.

Bác sỹ Phạm Anh Văn, Giám đốc bệnh viện cho biết, 9 người này đều là dân tộc Mông trú tại 5 xã khác nhau thuộc huyện Yên Minh, từ 6 đến 51 tuổi. Trong đó, một bệnh nhân có mang loại thuốc đã uống đến bệnh viện.

Trung tâm Kiểm nghiệm Mỹ phẩm-Dược phẩm, Sở Y tế Hà Giang xác định loại thuốc trên không rõ nguồn gốc (không có tên thuốc, nước sản xuất), chưa được phép lưu hành của Bộ Y tế. Vì thế, Trung tâm yêu cầu đình chỉ lưu hành và thu hồi.

Mới đây, Đội quản lý thị trường huyện Mèo Vạc (Hà Giang) cũng đã tiêu hủy hàng trăm kg thuốc nhập lậu được bày bán công khai tại các phiên chợ vùng cao.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên