90% cán bộ, công chức sử dụng vi tính

Cập nhật: 07-03-2014 | 00:00:00

Tính đến hết năm 2013, tỷ lệ cán bộ công chức nghiệp vụ chuyên môn các sở, ngành cấp tỉnh và UBND cấp huyện, thị sử dụng máy vi tính và các nghiệp vụ thông thường trên mạng đạt 90%; tỷ lệ cán bộ xã, viên chức sự nghiệp sử dụng máy vi tính và các tiện ích thông thường trên mạng đạt 87,55%. Hầu hết các cán bộ chuyên trách, bán chuyên trách công nghệ thông tin (CNTT) đều đã qua tối thiểu 1 lớp đào tạo kỹ năng chẩn đoán, bảo trì, vận hành hệ thống thông tin nội bộ, có khả năng khắc phục sự cố cơ bản; đồng thời hỗ trợ được quá trình triển khai ứng dụng CNTT tại các đơn vị.

Tuy nhiên, bên cạnh những thành tựu đạt được vẫn còn nhiều hạn chế như trình độ về CNTT của cán bộ, công chức, viên chức chưa đồng đều và chưa theo kịp sự phát triển của công nghệ cũng như yêu cầu vận hành các hệ thống thông tin cung cấp dịch vụ công trực tiếp, kiến thức kỹ năng bảo mật cơ bản còn yếu. Do đó, công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực CNTT vẫn là vấn đề được quan tâm trong thời kỳ kinh tế hội nhập, phát triển.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên