Ăn các loại quả mọng giúp ngăn ngừa bệnh gan nhiễm mỡ

Cập nhật: 10-03-2010 | 00:00:00

Theo nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học Phần Lan, việc ăn các loại quả mọng sẽ giúp con người tránh được nguy cơ bị gan nhiễm mỡ do sự tích tụ quá nhiều lượng mỡ trong gan.

Để có được kết quả trên, các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Turku (Phần Lan) đã tiến hành thử nghiệm tác dụng của các loại quả mọng như quả việt quất, dâu xanh, nho dại đen... lên quá trình trao đổi chất của gan. Khoảng 61 phụ nữ thừa cân không đáng kể đã tham gia cuộc nghiên cứu này và được chia thành hai nhóm. Cả hai nhóm đều nhận được những chỉ dẫn về cách để có lối sống lành mạnh, đồng thời một trong hai nhóm còn được cung cấp khoảng 163 gram của 3 loại quả mọng mỗi ngày trong vòng 5 tháng.

Kết quả cho thấy tình trạng gan nhiễm mỡ giảm khoảng 23% ở những người trong nhóm ăn các loại quả mọng. Những người ăn quả mọng cũng có sự giảm nhẹ về tình trạng cao huyết áp của họ. Trong khi đó, nhóm còn lại không có bất kỳ sự tiến triển khả quan nào.

Những kết quả ban đầu trên mang lại nhiều hứa hẹn cho ngành y của thế giới. Tuy nhiên, theo các nhà nghiên cứu, các cuộc nghiên cứu xa hơn nữa vẫn rất cần thiết. Hiện nay, tình trạng gan nhiễm mỡ đang lan rộng khắp thế giới phương Tây. Cuộc nghiên cứu trên của Phần Lan sẽ mang lại hiệu quả cao trong biện pháp chống lại bệnh gan nhiễm mỡ.

THANH THẢO (Theo Xinhuanet)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên