AppSync - phần mềm quản lý ứng dụng trên mobile thuần Việt đầu tiên

Cập nhật: 12-06-2014 | 00:00:00
Vừa ra mắt đầu tháng 6 này tại thị trường Việt Nam, AppSync là phần mềm thuần Việt đầu tiên giúp người dùng quản lý, sao lưu ứng dụng, danh bạ cũng như dữ liệu trên thiết bị di động một cách nhanh chóng, hiệu quả và chuyên nghiệp.

Khai thác “lỗ hổng” thị trường

 Ông Nguyễn Minh Quang, đại diện truyền thông của AppSync - mWork cho biết “sau một thời gian dài tham gia phân phối phát triển các ứng dụng trên thiết bị di động, chúng tôi nhận thấy có một vấn đề rất lớn đối với thị trường, đó là việc người dùng cũng như các cửa hàng điện thoại, hệ thống bán lẻ đang phải tiêu tốn rất nhiều thời gian để cài đặt, sao lưu các ứng dụng, game, dữ liệu trên các thiết bị”.

 Theo khảo sát nhanh của chúng tôi tại một số cửa hàng ở khu vực Cầu Giấy, Hà Nội - thông thường một kỹ thuật viên phải mất từ 15 đến 30 phút để thiết lập, cài đặt các ứng dụng, game phổ biến cho một thiết bị mới bán ra. Chưa kể, do tính đa dạng của chủng loại thiết bị trên thị trường, rất nhiều khách hàng, thậm chí kỹ thuật viên lâu năm cũng phải loay hoay để sao lưu danh bạ từ thiết bị cũ sang thiết bị mới – đôi khi là làm mất luôn danh bạ lên tới hàng trăm người của khách.Thường khách hàng phải chờ đợi ít nhất 30 phút mới cài đặt xong thiết bị mới  Thường khách hàng phải chờ đợi ít nhất 30 phút mới cài đặt xong thiết bị mới (ảnh minh họa)

 Các phần mềm quản lý ứng dụng phổ biến trên thị trường hầu hết đều không có nguồn gốc rõ ràng, tiềm ẩn rủi ro bảo mật hoặc không hỗ trợ giao diện tiếng Việt, khó sử dụng, kén thiết bị. Từ đó, mWork đã quyết định đầu tư vào viết riêng một phần mềm hỗ trợ người dùng trong việc quản lý, sao lưu các ứng dụng, danh bạ cũng như dữ liệu trên mobile.

 Nhanh nhưng vẫn an toàn, hiệu quả

 Với AppSync, người dùng chỉ cần vài click chuột là đã có thể sao lưu danh bạ, chuyển sang máy mới. Việc cài đặt các ứng dụng, trò chơi mới, phổ biến cũng chỉ mất chưa đầy 30 giây. Giao diện chính của phần mềm AppSync Giao diện chính của phần mềm AppSync

 AppSync sẽ hỗ trợ tăng hiệu quả bán hàng – cài đặt máy mới tại các hệ thống cửa hàng kinh doanh thiết bị di động. Tối đa chỉ mất khoảng 5 phút để có thể thực hiện việc cài đặt máy mới với hàng chục ứng dụng, game phổ biến cho khách hàng.

 Đặc biệt, theo ông Quang, AppSync đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng, các ứng dụng cài đặt qua AppSync đều được quét virus tự động – AppSync cũng không can thiệp vào hệ điều hành gốc hoặc sử dụng tài khoản “chùa” như một số các phần mềm chuyên dụng mà các cửa hàng đang sử dụng.

 Theo quan sát của nhóm phóng viên chúng tôi, chỉ mất vài giây để phần mềm nhận dạng thiết bị khi cắm vào. AppSync cũng là phần mềm đầu tiên hỗ trợ việc sao lưu, chuyển đổi dữ liệu, danh bạ giữa các dòng máy sử dụng hệ điều hành khác nhau – từ iOS sang Android và ngược lại.

 Sản phẩm của người Việt, cho người Việt

 AppSync là phần mềm thuần Việt đầu tiên trong phân khúc này, nhưng lại hỗ trợ nhận diện tự động tới 99% các thiết bị mobile đang có trên thị trường – đây là sản phẩm theo ông Quang ‘mang tầm cỡ quốc tế của người Việt’. Người sử dụng hoàn toàn yên tâm khi phát sinh các vấn đề luôn có đội ngũ kỹ thuật, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp ngay tại Việt Nam hỗ trợ. Giao diện tiếng Việt dễ hiểu và chuyên nghiệp của AppSync  Giao diện tiếng Việt dễ hiểu và chuyên nghiệp của AppSync

 Mặc dù ai cũng có thể cài đặt và sử dụng phần mềm AppSync nhưng đối tượng sử dụng chính mà nhóm lập trình hướng là các cửa hàng mobile, thường xuyên phải cài đặt nhanh chóng các thiết bị mới bán ra cho khách hàng, luôn cần cập nhật danh sách các ứng dụng phổ biến, các game mới nhất, hot nhất trên thị trường theo yêu cầu. “Chúng tôi đã triển khai phần mềm này cho hệ thống hơn 1.000 cửa hàng kinh doanh mobile trên toàn quốc và có được những phản hồi rất tốt – đó là lý do để mWork tự tin tung sản phẩm ra thị trường ở thời điểm này”.

 Đại diện AppSynccũng chia sẻ thêm “với mong muốn đem lại những tiện ích miễn phí tốt nhất cho người dùng Việt Nam, chúng tôi đã đầu tư rất mạnh mẽ để phát triển phần mềm thuần Việt này. Chúng tôi tin rằng mọi ý kiến đóng góp, sự ủng hộ và khích lệ từ cộng đồng sẽ là nguồn động lực to lớn cho chúng tôi tiếp tục hoàn thiện hơn nữa để tạo ra những sản phẩm tốt nhất cho người Việt”.

 AppSync là phần mềm do Công ty CP mWork phát triển. Người dùng có thể tải miễn phí tại địa chỉ website chính thức AppSync.vn. Theo kế hoạch trong tháng 7 AppSync sẽ phát hành phiên bản hỗ trợ hệ điều hành iOS và ngay sau đó là Windows Phone.

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên