Bằng sáng chế zoom đa điểm của Apple bị vô hiệu

Cập nhật: 31-07-2013 | 00:00:00
Sau hơn nửa năm thuyết phục Văn phòng Thương hiệu và Bằng sáng chế Mỹ (USPTO), Apple vẫn thất bại trong việc giành quyền sở hữu phát minh tính năng "pinch-to-zoom"

Computerworld cho biết sau tuyên bố tạm thời vô hiệu hoá bằng sáng chế zoom đa điểm vào tháng 12 năm ngoái thì đây là quyết định cuối cùng từ phía cơ quan quản lý và Apple có tối đa 2 tháng để phản hồi về USPTO. Ngoài chức năng zoom, bằng sáng chế này còn bao gồm cả tính năng cuộn trang bằng một ngón và khởi động một số tính năng trên thiết bị cảm ứng bằng hai ngón.

  Tính năng pinch to zoom giúp người dùng phóng to hình ảnh nhờ dùng hai ngón trên màn hình. 

Tháng 4 năm nay, Apple cũng đã phải nhận một số phán quyết tương tự về bằng sáng chế của văn phòng này. Lúc đó, hãng vẫn tỏ ra không lo ngại, khẳng định mình còn nhiều sự lựa chọn khác, bao gồm cả việc kháng án lên Hội đồng Kháng án và Phúc thẩm về Bằng sáng chế (Mỹ). Nếu vẫn không thành công, nhà sản xuất iPhone, iPad sẽ kiện lên cấp cao hơn là Toà Phúc thẩm Liên Bang hoặc Toà án quận Columbia. Do đó, hãng có thể áp dụng những cách tương tự để giành lại phát minh zoom đa điểm của mình.

Văn phòng Thương hiệu và Bằng sáng chế cho biết 8 phát minh về zoom đa điểm từng được Apple sử dụng để kiện Samsung trong vụ kiện 1 tỷ USD. Tuy nhiên, tháng 3 năm nay, hãng Hàn Quốc đã được giảm gần nửa tỷ USD để đền bù thiệt hại cho Apple do toà án tính sai. Đối thủ của Apple bị phán là sở hữu tới 21 mẫu smartphone và tablet vi phạm bằng sáng chế.

Khi biết bằng sáng chế của đối thủ bị vô hiệu, Samsung đã gửi đơn khiếu nại lên cơ quan quản lý này nhằm giúp cho con số bồi thường của mình nhỏ đi. Mặc dù vậy, USPTO đã liên hệ tới hai người sở hữu ban đầu của bằng sáng chế zoom đa điểm là Daniel W. Hillis và Bran Ferre để xác minh. Kết quả là Samsung vẫn bị phán là vi phạm bằng sáng chế của Apple.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên