Bến Tre: Một bệnh nhân chết có nhiễm cúm A/H1N1

Cập nhật: 23-03-2011 | 00:00:00

Bác sĩ Nguyễn Văn Thắng, Phó Giám đốc Sở Y tế Bến Tre đã xác nhận bệnh nhân Lâm Văn Lộc (phường 6, TP Bến Tre) chết ngày 21-3-2011 tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TPHCM, bệnh nhân có nhiễm cúm A/H1N1 dương tính. Tuy nhiên, ông Thắng nói nguyên nhân tử vong chưa thể xác định, do bệnh nhân này còn có nhiều chứng bệnh khác như tiểu đường, tim mạch...

Ông Lâm Văn Lộc (51 tuổi) là Trưởng phòng pháp chế, phòng chống tham nhũng (Thanh tra Nhà nước tỉnh Bến Tre). Ngày 20-3, ông Lộc bị mệt, sốt, khó thở và được đưa vào điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Nguyễn Đình Chiểu. Sau đó, bệnh diễn biến nặng, được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy và ông tử vong ngay hôm sau.

Ngày 22-3, Cục Thú y (Bộ NN-PTNT) cho biết dịch cúm gia cầm (cúm A/H5N1) đang bùng phát trở lại, diễn biến căng thẳng. Từ tỉnh Lạng Sơn, dịch đã lan ra 7 tỉnh, TP khác là Hà Nam, Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Nghệ An, Nam Định và Hải Phòng. Trong khi đó, dịch lở mồm long móng cũng đang hoành hành ở 30 tỉnh thuộc cả 3 miền Bắc - Trung - Nam.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên