Bệnh “lạ” ở Quảng Ngãi: Thêm người tử vong

Cập nhật: 11-04-2012 | 00:00:00

Chiều 10-4, bác sĩ Đặng Thị Phượng - giám đốc Trung tâm Y tế huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi) - cho biết có thêm một trường hợp tử vong do bệnh “lạ” dày sừng, viêm da lòng bàn tay, bàn chân là em Phạm Ngọc Nhi (4 tuổi, xã Ba Điền).

 Đoàn công tác của Bộ Y tế khám, điều tra nguyên nhân gây ra bệnh viêm da lạ ở xã Ba Điền cuối năm 2011Khi phát hiện bệnh, Nhi được đưa vào Bệnh viện phong da liễu Quy Hòa (Bình Định) cứu chữa nhưng không qua khỏi. Ông Nguyễn Thanh Tân, giám đốc bệnh viện, cho biết đa số ca bệnh này chuyển vào bệnh viện đều trong tình trạng bệnh nặng với các triệu chứng rối loạn đông máu, suy gan, suy thận, xuất huyết máu...

Như vậy, trong tháng 3 và 4-2012 liên tiếp có năm trường hợp tử vong. Theo ông Tân, hôm nay (11-4), đoàn cán bộ y tế trung ương có mặt tại Quảng Ngãi kiểm tra toàn diện để tìm ra nguyên nhân của bệnh này. Hồi tháng 4-2011, đoàn công tác của Bộ Y tế từng vào Quảng Ngãi tìm nguyên nhân của bệnh “lạ” nhưng nay vẫn chưa có kết luận.

Theo TTO

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên