Bệnh viện Đa khoa Vạn Phúc: Phẫu thuật cột sống, thay đĩa đệm nhân tạo

Cập nhật: 24-07-2014 | 00:00:00

Ngày 22-7, Bệnh viện Đa khoa Vạn Phúc đã tiến hành phẫu thuật cột sống và thay đĩa đệm nhân tạo, bắt vít cố định cho bệnh nhân (BN) Nguyễn Vũ Đình T. (SN 1987 ở xã Tân Lập, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) (ảnh).

 

BN T. bị té ngã cách đây 4 năm, tình trạng đau lưng lan xuống mông ngày càng tăng. Gần đây, BN bị tê nhiều hai chân khiến đi lại khó khăn, teo cơ hai chi dưới. Khi đến khám tại Bệnh viện Vạn Phúc chụp MRI được bác sĩ chẩn đoán thoát vị đĩa đệm L4-L5, làm hẹp ống sống, chèn ép rễ thần kinh tọa hai bên, cột sống mất vững. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ quyết định phẫu thuật thay đĩa đệm L4-L5 bằng đĩa đệm nhân tạo và bắt nẹp vít cố định L4-L5.

Đĩa đệm nhân tạo ADR được làm bằng một loại chất dẻo đặc biệt, có tác dụng như đĩa đệm thật, tuổi thọ từ 15 - 20 năm. Nếu trường hợp xẹp, tổn thương đĩa đệm nặng nhưng thân sống không bị mất vững thì có thể dùng phương pháp bơm xi măng vào để tạo hình đĩa đệm mà không cần phải thay đĩa đệm nhân tạo.

Tin, ảnh: VĂN SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên