Bkav tổ chức Hội thảo hacker mũ trắng - WhiteHat 2013

Cập nhật: 24-09-2013 | 00:00:00
Ngày 29-10, Công ty An ninh mạng Bkav sẽ tổ chức Hội thảo WhiteHat 2013 tại Grand Plaza (Hà Nội). Đây là lần đầu tiên, một hội thảo hacker mũ trắng chuyên sâu được tổ chức tại Việt Nam.

Thời gian gần đây, tình hình an ninh mạng tại Việt Nam và trên thế giới ngày càng trở nên phức tạp. Tháng 2/2013, theo công bố của công ty bảo mật Mandiant, hacker nước ngoài đã thực hiện hơn 100 vụ tấn công vào nhiều doanh nghiệp của Mỹ để đánh cắp các bí mật thương mại. Ngay sau đó, chính nước Mỹ bị cựu nhân viên CIA Edward Snowden tố cáo đã sử dụng công nghệ cao để xâm nhập hệ thống, bí mật theo dõi các giao dịch Internet toàn cầu, cũng như hoạt động của các tổ chức quốc tế và các chính phủ khác. Tình hình phức tạp đã buộc hàng loạt quốc gia như Anh, Đức, Trung Quốc và ngay cả Mỹ, phải thành lập các đơn vị đặc biệt về chiến tranh mạng nhằm kịp thời ứng phó với các cuộc tấn công có thể xảy ra.  Bkav tổ chức Hội thảo hacker mũ trắng - WhiteHat 2013

Tại Việt Nam, chỉ tính từ đầu năm 2013 đến nay, đã có 2.405 website của các cơ quan, doanh nghiệp bị hacker xâm nhập. Mới đây nhất, vụ việc hai khách hàng sử dụng dịch vụ Internet Banking bị đánh cắp số tiền hơn một trăm triệu đồng trong tài khoản đã gây nhiều hoang mang trong dư luận. Cơ chế an ninh lỏng lẻo đã khiến kẻ gian có thể dễ dàng đánh cắp tiền từ tài khoản của người dùng. Kết quả khảo sát 12 tháng qua của Bkav (công bố vào tháng 6/2013) cũng cho thấy người dùng Việt Nam đã thiệt hại gần 8.000 tỉ đồng vì virus máy tính.

Một nghịch lý là trong khi số vụ tấn công mạng tăng lên ngày càng nhiều thì Việt Nam lại rơi vào khủng hoảng thiếu chuyên gia an ninh mạng. Trong một hội nghị của Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã nhấn mạnh: "Một quốc gia gần 100 triệu dân như Việt Nam cần vài chục nghìn người làm về an ninh mạng, đảm bảo trong 10 năm tới, chúng ta có thể làm chủ không gian mạng quốc gia. Đây là nhiệm vụ sống còn, nếu không muốn bị thiệt hại về kinh tế, chính trị, quốc phòng... khi hacker tấn công".

Bkav cho biết, trong tháng 10 tới, Công ty sẽ chính thức ra mắt diễn đàn hacker mũ trắng Whitehat.vn và tổ chức hội thảo nhằm khuyến khích các bạn trẻ, các sinh viên công nghệ trên toàn quốc nghiên cứu, trao đổi học thuật về an ninh mạng như một kênh tăng cường lực lượng an ninh mạng cho quốc gia. Hội thảo sẽ bao gồm các bài trình bày chuyên sâu về kỹ thuật an ninh mạng của các chuyên gia Bkav và khách mời. Các diễn giả và người tham dự sẽ có buổi thảo luận về tình hình an ninh mạng tại Việt Nam, cũng như tìm ra giải pháp thúc đẩy sự phát triển cộng đồng nghiên cứu về lĩnh vực này.

Ông Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ tịch phụ trách an ninh mạng Bkav, cho biết: “Bằng việc thúc đẩy các thảo luận về đạo đức nghề nghiệp cũng như hành lang pháp lý trong lĩnh vực an ninh mạng, thông qua chương trình hội thảo và diễn đàn whitehat.vn, chúng tôi kỳ vọng có thể định hướng các bạn trẻ đi theo con đường nghiên cứu đúng đắn để trở thành hacker mũ trắng”.

Hội thảo WhiteHat 2013 sẽ diễn ra trong cả ngày 29/10, dự kiến sẽ có khoảng 300 người tham dự. Trong khuôn khổ hội thảo, cuộc thi tìm kiếm lỗ hổng bảo mật “Capture The Flag” sẽ được tổ chức. Ban tổ chức cũng kêu gọi sự hưởng ứng tham gia và gửi bài tham luận tới hội thảo. Ngay từ bây giờ, bạn có thể đăng ký tại đây: Whitehat.vn/dangky  

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên