Bộ Y tế chỉ đạo tăng cường công tác điều trị bệnh “lạ”

Cập nhật: 13-03-2013 | 00:00:00

Trước nguy cơ bệnh "lạ" tái bùng phát, ngày 12-3, Bộ Y tế đã có công văn khẩn số 163/KCB-NV gửi một số bệnh viện Trung ương và Sở Y tế Quảng Ngãi về tăng cường công tác điều trị Hội chứng viêm da dày sừng bàn tay, bàn chân (còn gọi là bệnh “lạ”).

Theo đó, Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện Da liễu Trung ương, Bệnh viện (BV) Bạch Mai, BV Nhi Trung ương, BV Trung ương Huế, BV Phong- Da liễu Trung ương Quy Hòa, BV Nhi đồng 1, BV Nhi đồng 2, Sở Y tế Quảng Ngãi tăng cường chỉ đạo việc phổ biến hướng dẫn chẩn đoán, điều trị Hội chứng viêm da dày sừng bàn tay, bàn chân và hướng dẫn điều trị hỗ trợ những trường hợp tăng men gan trong cộng đồng.

  Bệnh nhân Đinh Thị Lơ (thôn Kà Khu, xã Sơn Ba, huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi) với vùng da tay bong tróc. Bộ Y tế cũng yêu cầu tăng cường công tác chỉ đạo tuyến, hỗ trợ tuyến dưới, nâng cao năng lực chuyên môn trong cấp cứu, chẩn đoán, điều trị cho BV Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi.

Trung tâm Y tế huyện Ba Tơ và Trung tâm Y tế huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi tổ chức tốt công tác khám, sàng lọc, phát hiện sớm và điều trị, đồng thời thiết lập mạng lưới hội chẩn trực tuyến với các chuyên gia có kinh nghiệm để xử trí các trường hợp nặng.

Được biết, thôn Rêu, xã Ba Điền, Ba Tơ, Quảng Ngãi - nơi có số ca tử vong nhiều nhất vì Hội chứng viêm da dày sừng bàn tay, bàn chân trong vòng 2 năm qua. Tính từ ngày 28-2-2013 đến nay, thôn Rêu lại có thêm 5 người mắc bệnh “lạ”. Trong đó có 3 ca bệnh mới, 2 ca tái phát.

Mới đây nhất, vào ngày 11-3, Sở Y  tế Quảng Ngãi cho biết đã có một bệnh nhân ở huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi tử vong vào chiều ngày 9/3 nghi do mắc Hội chứng viêm da dày sừng bàn tay, bàn chân. Đây là ca tử vong đầu tiên kể từ khi bệnh viêm da dày sừng bàn tay, bàn chân bùng phát trở lại trong năm 2013. Hiện, số người nghi mắc bệnh này ở Quảng Ngãi đã tăng lên 17 trường hợp.

Theo ĐCSVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên